Tổng thống Nga Putin bác bỏ 'quan hệ bạn bè' với Tổng thống Donald Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông không phải “bạn bè” với Tổng thống Mỹ Donald Trump, bởi họ thậm chí chưa từng gặp mặt.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Theo kênh RT (Nga), khi được hỏi về tình bạn với ông Trump trong cuộc gặp với các hãng tin quốc tế tại Diễn đàn kinh tế quốc tế lần thứ 21 tại St. Petersburg ngày 1/6, ông Putin nói: “Làm sao làm bạn được với một người không quen? Tôi nghĩ ông Trump không thể gọi tôi là bạn và tôi cũng vậy. Chúng tôi không quen nhau. Và chưa từng gặp”. 

Tuy nhiên, ông Putin nói thêm rằng ông thích tuýp người như ông Trump, và tin rằng người đồng cấp Mỹ là “một người thẳng thắn, thành thật”. “Ông ấy không thể được xem là một chính trị gia truyền thống. Ông ấy chưa từng tham gia lĩnh vực chính trị… Dù có ai thích điều này hay không, điều này luôn luôn… mang lại những lợi ích nhất định”, ông Putin nói. 

Nhà lãnh đạo Nga bày tỏ hy vọng xây dựng một mối quan hệ công việc và mối quan hệ cá nhân tích cực với người đồng cấp Mỹ, giống như với các nhà lãnh đạo thế giới khác. 

Cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ đã được kỳ vọng từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức vào ngày 20/1. 

Trong cuộc điện đàm hồi tháng 5, hai nhà lãnh đạo đã bàn về cuộc gặp tại Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ diễn ra tại Hamburg, Đức ngày 7 và 8/7 tới. 

Những tuyên bố của ông Trump về mong muốn khôi phục quan hệ với Nga đã dẫn tới những cáo buộc về mối quan hệ của ông với Tổng thống Nga Putin và khả năng Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. Những cáo buộc này đã bị cả phía Nga và nhóm của ông Trump bác bỏ. Tuy nhiên, chính quyền Mỹ đang bị Quốc hội Mỹ điều tra liên quan tới những mối quan hệ với Nga. 

Theo Baotintuc.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới