Bà Abe vờ không biết tiếng Anh để tránh nói chuyện với TT Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông có những giây phút khó xử khi ăn tối cùng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và phu nhân Akie Abe khi bà hoàn toàn im lặng suốt bữa tối.

Trong cuộc phỏng vấn riêng với New York Times, Tổng thống Trump kể lại về việc ngồi giữa vợ chồng Thủ tướng Abe trong bữa tối hôm 8/7 tại hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg, Đức. Ông chủ Nhà Trắng miêu tả cuộc trò chuyện hoàn toàn không suôn sẻ.

"Tôi ngồi cạnh bà ấy, vợ của Thủ tướng Shinzo Abe. Tôi nghĩ bà ấy là người phụ nữ tuyệt vời. Nhưng bà ấy hoàn toàn không nói tiếng Anh", ông Trump nói với New York Times.

Ba Abe vo khong biet tieng Anh de tranh noi chuyen voi TT Trump hinh anh 1
Đệ nhất phu nhân Nhật Bản Akie Abe tại Hamburg. Ảnh: Getty.

Tổng thống Trump khẳng định bà Akie thậm chí còn không nói nổi tiếng "xin chào" bằng tiếng Anh. Ông chủ Nhà Trắng thừa nhận bữa tối kéo dài 2 giờ đồng hồ là thời gian khó khăn đối với ông. 

"Có một phiên dịch viên ở đó, nếu không mọi chuyện còn khó khăn hơn nhiều", ông Trump chia sẻ.

Tuy nhiên, giới truyền thông cho rằng ông Trump đã đánh giá sai khả năng tiếng Anh của vợ thủ tướng Nhật . Thực tế, bà Akie đã nhiều lần cho thấy khả năng nói tiếng Anh rất tốt ở các sự kiện khác.

Tờ Indepedent phỏng đoán bà Abe vờ không nói được tiếng Anh bởi bà không muốn nói chuyện với Tổng thống Trump, một chính trị gia gây nhiều tranh cãi.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới