Nữ luật sư Nga lần đầu lên tiếng về việc gặp con trai Tổng thống Trump

Luật sư Natalia Veselnitskaya khẳng định bà không có thông tin gây bất lợi cho ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton, nhưng các trợ lý của ông Donald Trump rất mong muốn có được chúng.
 

Luật sư Natalia Veselnitskaya. Ảnh: AP
Luật sư Natalia Veselnitskaya. Ảnh: AP

South China Morning Post đưa tin, trong cuộc phỏng vấn với NBC ngày 11/7, nữ luật sư Nga cho biết bà đã nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông lạ mời bà tới gặp ông Donald Trump Jr., con trai cả của Tổng thống Donald Trump.

Tuy nhiên, bà cho biết mình không hề có thông tin gây bất lợi cho bà Clinton, cũng như chưa từng bao giờ làm việc cho chính phủ Nga.

“Tất cả những gì tôi biết là Donald Trump Jr. sẵn lòng gặp mặt tôi. Khá là rõ ràng rằng có thể họ đang tìm kiếm thông tin về bà Clinton. Họ rất mong muốn có được chúng”, bà Veselnitskaya kể lại.

Nữ luật sư khẳng định với NBC rằng bà không phải chủ động đề nghị cuộc gặp với ông Trump Jr. và rằng bà đang vận động hành lang chống lại các lệnh trừng phạt của Washington ảnh hưởng tới Moscow nhưng không làm việc cho điện Kremlin.

Bà Veselnitskaya cho biết thêm con rể của ông Trump, Jared Kushner, cũng đã tham gia cuộc gặp nhưng rời đi ngay sau vài phút. Chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Trump là Paul Manafort cũng ở đó, nhưng ông này chỉ tập trung vào điện thoại.

Cuộc phỏng vấn với NBC là lần đầu tiên nữ luật sư Nga lên tiếng công khai kể từ sau khi ông Donald Trump Jr. thừa nhận mục tiêu cuộc gặp giữa 2 bên là vì thông tin liên quan tới đối thủ thuộc đảng Dân chủ của cha ông.

Ông Trump Jr. cho biết cuộc gặp được sắp xếp bởi một người ông quen biết sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới năm 2013 mà ông Trump tổ chức diễn ra tại Moscow.

Ngày 11/7, ông Trump Jr. đã viết trên mạng xã hội Twitter: “Giới truyền thông và đảng Dân chủ đang “làm quá” về câu chuyện giữa nhà Trump và Nga. Nếu cuộc gặp vớ vẩn này là những gì họ tìm được sau 1 năm, tôi hiểu họ đã tuyệt vọng tới nhường nào”.

Ông Donald Trump Jr. cũng khẳng định sẵn sàng hợp tác với Ủy ban tình báo Thượng viện về vấn đề này.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN

Tin mới