Anh và Italy tăng cường các biện pháp an ninh sau vụ tấn công khủng bố tại Tây Ban Nha

(Baonghean.vn)-  Ngày 20/8, một người phát ngôn của chính phủ Anh cho biết nước này đang thăm dò các biện pháp để ngăn chặn “việc sử dụng các xe được thuê vào những hành vi độc ác”, trong đó có việc xem xét các công ty cho thuê xe có thể làm được gì trước khi cho một cá nhân thuê. Động thái này được đưa ra sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Tây Ban Nha khiến ít nhất 14 người thiệt mạng. 

Vui lòng nhập tối thiểu 5 từ giúp ích cho việc tìm kiếm.cqlknkqve
Anh đang xem xét lại chiến lược chống khủng bố

Vụ tấn công tại Barcelona và thị trấn ven biển Cambrils (Tây Ban Nha) đã gợi nhớ tới cách thức mà các phần tử khủng bố Hồi giáo sử dụng trong vụ tấn công khủng bố ở trung tâm London hồi đầu tháng 6 vừa qua.

Cảnh sát cho rằng thông qua việc sử dụng các xe được thuê, sẽ rất khó để ngăn chặn bất kỳ cuộc tấn công nào như vậy xảy ra.

Người phát ngôn chính phủ Anh cho biết: “Mối đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố đang thay đổi và cách thức đáp trả của chúng ta cũng phải thay đổi. Đó là lí do vì sao chúng tôi đang xem xét lại chiến lược chống khủng bố, và chúng ta cần bổ sung thêm nguồn lực vào cuộc chiến chống khủng bố.

Bộ Giao thông cũng đang phối hợp với cảnh sát và các công ty cho thuê xe để tìm hiểu thêm các biện pháp để ngăn chặn việc sử dụng các xe được thuê vào những hành vi độc ác”.

Anh đã tăng cường số lượng các rào chắn trên các cây cầu và tại một số địa điểm nhất định trong trung tâm thành phố để ngăn chặn các vụ tấn công bằng xe. Ngoài ra, các công ty cho thuê xe cũng tiến hành các khâu kiểm tra khác nhau trước khi cho khách hàng thuê xe, như kiểm tra bằng lái của khách hàng, các biện pháp nhận dạng bổ sung và thẻ ngân hàng hợp lệ. 

Một quốc gia khác tại châu Âu là Italy cũng tăng cường các biện pháp ngăn ngừa các vụ tấn công khủng bố xung quanh các địa điểm nghệ thuật và kiến trúc, và các khu vực đông người qua lại, nhất là sau vụ tấn công khủng bố tại Tây Ban Nha, Phần Lan và Nga.

Theo truyền thông Italy, nước này đã triển khai thêm 50 cảnh sát mang theo các camera cầm tay khi đi làm nhiệm vụ, nhằm tiến hành kiểm tra 10.000 người có mặt tại quảng trường St Peter ở Vatican trong buổi lễ Angelus ngày Chủ nhật hàng tuần của Giáo hoàng Francis. Ngoài ra, các hàng rào an ninh và các khối bê tông cũng được triển khai tại nhiều con phố du lịch nổi tiếng ở nhiều thành phố như Rome, Milan, Bologna, Turin.../.

Lan Hạ

(Theo AFP, Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới