Hàn Quốc cân nhắc biện pháp xoa dịu căng thẳng với Triều Tiên

Hàn Quốc hôm nay, 13/8, cho biết sẵn sàng đối thoại và đang cân nhắc tất cả các biện pháp nhằm làm giảm căng thẳng với Triều Tiên.

han-quoc-can-nhac-cac-bien-phap-xoa-diu-cang-thang-voi-trieu-tien

Thứ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Chun Hae-sung tuyên bố cân nhắc để giảm căng thẳng với Triều Tiên. Ảnh: Yonhap.

"Chính phủ đang cân nhắc tất cả các bước cần thiết để làm giảm căng thẳng trên bán đảo, đồng thời giữ vững hòa bình dựa trên mối liên minh vững chắc giữa Seoul với Washington và quan hệ hợp tác cùng các đối tác", Yonhap dẫn lời Thứ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Chun Hae-sung tuyên bố.

"Cùng lúc, Hàn Quốc, bên chủ chốt liên quan đến những vấn đề trên bán đảo, sẽ để ngỏ cánh cửa đối thoại với Triều Tiên và dồn nỗ lực nhằm cơ bản giải quyết căng thẳng", ông Chun nói thêm.

Những phát ngôn trên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên gần đây liên tục có những cảnh báo cứng rắn đáp trả lẫn nhau.

Hôm 9/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Mỹ sẵn sàng trút "hỏa lực và thịnh nộ" lên Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng tiếp tục có các hành vi đe dọa.

Đáp lại, Triều Tiên tuyên bố đang nghiên cứu kế hoạch tấn công tên lửa đảo Guam của Mỹ ở Thái Bình Dương. Quân đội nước này sẽ hoàn tất kế hoạch và trình lên lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào giữa tháng 8.

Ông chủ Nhà Trắng sau đó khuyên Triều Tiên nên "biết sợ" những hậu quả nếu tấn công lãnh thổ Mỹ. Ông Trump còn tuyên bố rằng các biện pháp quân sự với Triều Tiên đã "sẵn sàng, khóa và lên nòng".

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới