NATO sẽ theo dõi chặt chẽ các cuộc tập trận của Nga

Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố khối quân sự này sẽ theo dõi chặt chẽ các cuộc tập trận quân sự của Nga trong tháng tới.

Phát biểu khi tới kiểm tra việc triển khai lực lượng NATO do Mỹ dẫn đầu tại miền Đông Hà Lan, ông Jens Stoltenberg nói: “Tại cuộc gặp Hội đồng Nga-NATO tháng trước, Nga đã thông báo về cuộc tập trận Zapad 2017.

nato se theo doi chat che cac cuoc tap tran cua nga hinh 1
Các lực lượng quân đội Nga chuẩn bị cho cuộc tập trận Zapad. Ảnh: RT

Tất cả các quốc gia đều có quyền tập trận, nhưng họ phải tuân thủ cam kết minh bạch. Chúng tôi muốn ngăn chặn chứ không phải là thúc đẩy xung đột. Khi căng thẳng leo thang, đối thoại sẽ đóng vai trò quan trọng”.

Theo kế hoạch, cuộc tập trận chung giữa Nga và Belarus mang tên “Zapad 2017”, sẽ diễn ra từ 14-20/9 tới, huy động hơn 12.000 binh sĩ, trong đó có khoảng 3.000 quân thuộc Lực lượng vũ trang Nga, 280 khí tài quân sự và 25 máy bay chiến đấu của Nga.

Trong khi đó, Mỹ và Romania đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung từ ngày 24/8 trên vùng biển Romania và vùng biển quốc tế ở Biển Đen, nhằm huấn luyện thủy thủ và đẩy mạnh phối hợp giữa các lực lượng hai nước.

Mỹ và NATO gia tăng hoạt động quân sự ở Đông Âu từ khi nổ ra cuộc khủng hoảng Ukraine năm 2014 và việc Crimea sáp nhập vào Nga. Phía Nga đã nhiều lần chỉ trích NATO tăng cường lực lượng ở Đông Âu, cho rằng điều đó làm phương hại an ninh khu vực./. 

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới