Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cải tổ Nội các: Ai ra đi, ai ở lại?

Thủ tướng Abe cùng các thành viên trong đảng liên minh cầm quyền LDP đã có những cuộc họp nhằm chuẩn bị nhân sự cho cuộc cải tổ Nội các vào ngày 3/8.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga trong buổi họp báo chiều 2/8 cho biết, cuộc cải tổ Nội các lần này với mục đích tìm ra những thành viên mới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an ninh quốc gia.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Reuters
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Ảnh: Reuters

Ông cũng cho biết thêm cuộc cải cách này cũng hy vọng sẽ khôi phục lòng tin của nhân dân đối với chính phủ trong bổi cảnh tỷ lệ ủng hộ Nội các giảm liên tiếp trong những tuần gần đây.

Bắt đầu từ chiều 2/8, công tác nhân sự cũng đã được chuẩn bị, nhiều người đã được luân chuyển giữ chức vụ trong nội bộ đảng cầm quyền LDP.

Trong đó, đáng chú ý, Bộ trưởng Quốc phòng được xem có nhiều khả năng sẽ là ông Itsunori Onodera- người từng nắm giữ cương vị này trong 2 năm từ năm 2012. Ông Onodera được đánh giá người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quốc phòng.

Bộ trưởng Kinh tế sẽ vẫn giữ nguyên. Bộ trưởng Khoa học và Giáo dục sẽ có khả năng thuộc về ông Yoshimasa Hayashi-nguyên Bộ trưởng Nông Lâm Thủy sản. Ông Eshima Tetsuki, nguyên thứ trưởng Bộ giao thông quốc thổ đảm nhiệm Bộ trưởng phụ trách vấn đề Okinawa và phương Bắc. Phó Chánh văn phòng Nội các Kotaro Nagami vẫn được tại nhiệm.

Ngoài ra, trong cuộc cải tổ lần này, Thủ tướng Abe tiếp tục giữ lại nhân vật chủ chốt là Chánh văn phòng Nội các Yoshide Suga, Phó Thủ tướng Taro Aso. Bộ trưởng Tư pháp Kaneda có thể sẽ bị thay thế./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới