Tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates sản xuất thịt sạch

Tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates đã rót vốn đầu tư vào một công nghệ mới nhằm sản xuất thịt từ tế bào tự sản sinh của động vật.

Theo hãng tin Bloomberg, cùng với tỷ phú Bill Gates đầu tư vào công ty thịt sạch có tên Memphis Meats còn có Cargill Inc., một trong những công ty nông nghiệp toàn cầu lớn nhất thế giới, tỷ phú người Anh Richard Branson, và một số nhà đầu tư khác.

Ty phu giau nhat the gioi Bill Gates san xuat thit sach
Tỷ phú Bill Gates (phải) và người bạn thân, tỷ phú Warren Buffett, trong một lần cùng nhau dùng bữa. 

“Tôi rất hồi hộp khi đầu tư vào Memphis Meats”, tỷ phú Branson viết trong một email trả lời câu hỏi từ Bloomberg News.

“Tôi tin rằng trong khoảng 30 năm tới, chúng ta sẽ không còn cần phải giết mổ bất kỳ động vật nào. Và tất cả lượng thịt mà chúng ta tiêu thụ sẽ là thịt sạch hoặc dựa trên thực vật, có mùi vị y hệt và lành mạnh hơn cho tất cả mọi người”.

Đây là động thái mới nhất của một tập đoàn nông nghiệp khổng lồ như Cargill nhằm hưởng ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Nhu cầu các sản phẩm hữu cơ đang trên đà tăng mạnh, trong đó người tiêu dùng ngày càng chú trọng những thực phẩm được coi là bền vững và dành sự chú ý nhiều hơn cho các đối xử với động vật.

Trong bối cảnh như vậy, các công ty chế biến thịt gia súc và gia cầm lớn đã bắt đầu đưa ra những lựa chọn thay thế cho các sản phẩm thịt truyền thống.

“Thế giới thích ăn thịt, và đó là một điểm cốt lõi trong nhiều nền văn hóa và truyền thống”, ông Uma Valeti, nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Memphis Meats, nói trong một tuyên bố.

“Cách thức sản xuất thịt truyền thống ngày nay đặt ra những thách thức cho môi trường, phúc lợi động vật và sức khỏe con người. Đó là những vấn đề mà ai cũng muốn giải quyết”.

Memphis Meats đã huy động được 22 triệu USD. Theo công ty, số vốn này thể hiện sự cam kết đối với “phong trào thịt sạch”.

“Việc đầu tư vào Memphis Meats đưa Cargill tiến vào một thị trường thịt phi truyền thống và cho phép chúng tôi cùng hợp tác để thúc đẩy sự sáng tạo và thương mại hóa”, bà Sonya Roberts, Chủ tịch mảng đầu tư mạo hiểm thuộc Cargill Protein, phát biểu.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên một công ty nông nghiệp truyền thống đầu tư vào phương thức sản xuất thịt kiểu mới.

Hồi tháng 12 năm ngoái, công ty sản xuất thịt lớn nhất của Mỹ là Tyson Foods Inc đã rót vốn vào công ty sản xuất protein dựa trên thực vật mang tên Beyond Meat.

Tỷ phú giàu nhất thế giới cũng là một trong số những nhà đầu tư rót vốn sớm nhất vào công ty này.

Theo Kienthuc.net.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới