5 thần đồng thông minh nhất trong lịch sử nhân loại

(Baonghean.vn) - Trên thế giới có  5 thần đồng được nhân loại thừa nhận là thông minh nhất trong lịch sử nhân loại. Đó là Mozart, Hamilton, Picasso, James Sidis và Shakuntala Devi.

1. Wolfgang Amadeus Mozart - Nhà soạn nhạc từ tuổi lên 6

Mozart thiên tài âm nhạc. Ảnh: Internet.
Mozart - thiên tài âm nhạc. Ảnh: Internet.

Mozart là thiên tài âm nhạc người Áo, ông được đánh là giá là thần đồng âm nhạc nổi tiếng nhất mọi thời đại và đứng đầu top 5 thần đồng thông minh nhất thế giới.

Vào năm lên 3 tuổi, Mozart đã có thể chơi đàn Clavico (một dạng đàn tương tự như piano, với kích cỡ nhỏ hơn), đến năm 6 tuổi, nhạc sĩ thiên tài này đã viết được bản hợp âm đầu tiên, năm 8 tuổi ông cho ra đời bản giao hưởng đầu tiên và viết nhạc kịch opera vào năm 12 tuổi.

Vào năm 5 tuổi, Mozart trở thành người trẻ tuổi nhất được biểu diễn đàn piano tại trường Đại học Salzburg (Áo) và một năm sau đó là biểu diễn tại Cung điện Hoàng gia ở thủ đô Viên của nước Áo.

Năm 14 tuổi, Mozart được mời đến Ý để sáng tác nhạc Opera tại đây. Mozart qua đời vào năm 35 tuổi và để lại hơn 600 tác phẩm khác nhau.

2. William Rowan Hamilton - Nhà đa ngôn ngữ tuổi lên 5

Hamilton thiên -  tài toán học. Ảnh: Internet.
Hamilton thiên - tài toán học. Ảnh: Internet.

Hamilton là thần đồng toán học nổi tiếng người Ireland. Sinh ra tại Dublin, Ireland vào năm 1805, William Rowan Hamilton đã cho thấy trí tuệ siêu phàm của mình rất sớm, khi mới 5 tuổi, ông đã có thể nói thông thạo tiếng Latin, Hy Lạp và Do Thái.

Vào năm 13 tuổi, thần đồng này đã có thể nói được 13 thứ tiếng khác nhau, bao gồm tiếng Phạn, Ba Tư, Ý, Ả Rập, Syria, tiếng địa phương Ấn Độ…

Không chỉ siêu phàm về ngoại ngữ, Rowan Hamilton còn bộc lộ tài năng về toán học từ rất sớm. Ở tuổi 15, Hamilton đã phát hiện ra các lỗi trong khi nghiên cứu về công trình của nhà toán học nổi tiếng người Pháp Pierre Simon.

Hamilton có nhiều đóng góp trong việc phát triển lý thuyết về động lực học và Quaternions, một phương pháp được sử dụng cho không gian ba chiều trong toán học. Ông là nhà toán học vĩ đại nhất được phong tước Hiệp sĩ ở Ireland vào năm 1835 và qua đời vào năm 1865.

3. Pablo Picasso - Nghệ sĩ vĩ đại nhất thế kỷ XX
Họa sỹ thiên tài Picasso. Ảnh: Internet.
Họa sỹ thiên tài Picasso. Ảnh: Internet.

Sinh năm 1881 tại Tây Ban Nha, Pablo Picasso đã phát triển kỹ năng hội họa của mình từ rất sớm, với sự giúp đỡ của người cha cũng là họa sĩ, năm 15 tuổi, Picasso đã trình làng bức tranh bằng sơn dầu của mình tại Barcelona, với tên gọi “Buổi hiệp thông đầu tiên”.

Bức tranh “Khoa học và lòng nhân từ” đã giúp Picasso đạt được Huy chương Vàng trong cuộc thi vẽ tranh nghệ thuật tại Malaga (Tây Ban Nha) và giúp ông góp mặt với vai trò khách mời danh dự tại triểm lãm quốc gia về mỹ thuật diễn ra tại thủ đô Madrid trong năm này.

Đầu thế kỷ XX, Picasso đã sáng lập ra phong cách nghệ thuật vẽ tranh lập thể và tiếp tục sáng tạo ra những kiệt tác cho ngày nay. Họa sĩ thiên tài này qua đời tại Pháp năm 1973.

4. William James Sidis - Người thông minh nhất trong lịch sử thế giới

Top 5 than dong thong minh nhat trong lich su the gioi-Hinh-4
 Sidis một trong những người thông minh thế giới. Ảnh: Internet.

James Sidis là thần đồng toán học người Anh, từ năm 8 tuổi, William James Sidis đã thể hiện tài năng toán học thiên tài của mình bằng cách phát triển một bảng logarit mới dựa trên con số 12 và đã có một bài giảng tại trường Đại học Harvard một năm sau đó.

Ông cũng giữ kỷ lục thế giới cho người trẻ tuổi nhất học và tốt nghiệp đại học Harvard khi ông nhập học ở ngôi trường này khi 11 tuổi và tốt nghiệp 5 năm sau đó.

Sidis được coi là người thông minh nhất từng sống trên trái đất, với chỉ số thông minh IQ ước tính trong khoảng từ 250-300.

Khi lên 5 tuổi Sidis đã tự mình học cách để đọc và nhanh chóng thông thạo 8 loại ngôn ngữ khác nhau và bắt tay viết sách từ năm 7 tuổi. Năm 1925, ông xuất bản cuốn sách về vũ trụ học trong đó ông dự đoán về các hố đen trong vũ trụ. Sidis qua đời vì xuất huyết não vào năm 1944.

5. Shakuntala Devi - “Phù thủy toán học” của Ấn Độ
Top 5 than dong thong minh nhat trong lich su the gioi-Hinh-5
 Devi là phù thủy toán học. Ảnh: Internet.

Shakuntala Devi là thiên tài toán học người Ấn Độ. Là con của một người dạy thú, Shakuntala Devi bắt đầu tình yêu với những con số thông qua những lá bài mà bà thường chơi với cha mình từ năm 3 tuổi.

Biệt danh “người máy tính” và “phù thủy toán học” được gán cho Devi sau khi bà thể hiện trình độ toán học siêu việt của mình tại trường đại học Mysore và Annamalai khi còn còn là một đứa trẻ.

Tài năng của Devi đã giúp bà nhiều lần được vinh danh trong sách kỷ lục Guiness, chẳng hạn khi bà có thể tính nhẩm kết quả căn 23 một con số có 201 chữ số…

Năm 2006, Devi xuất bản cuố sách với tiêu đề “Mảnh đất thần tiên của những con số”, viết về câu chuyện của một cô bé gái thể hiện tình yêu với những con số, cũng chính là câu chuyện về cuộc đời bà./.

Thái Bình

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới