Diễn biến mới: Các doanh nghiệp của Triều Tiên tại Trung Quốc sắp bị đóng cửa

(Baonghean.vn)- Ngày 28/9, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này đã yêu cầu các công ty Triều Tiên tại nước này đóng cửa muộn nhất vào tháng 1 tới, trong bối cảnh Bắc Kinh thực thi nghị quyết trừng phạt của Liên Hợp quốc đối với Bình Nhưỡng sau vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của nước này.

Vui lòng nhập tối thiểu 5 từ giúp ích cho việc tìm kiếm.
Các doanh nghiệp của Triều Tiên tại Trung Quốc sắp bị đóng cửa. Ảnh:  AP

Thông báo của Bộ Thương mại cho biết các công ty hoặc liên doanh của Triều Tiên tại Trung Quốc sẽ bị đóng cửa trong vòng 120 ngày kể từ khi các lệnh trừng phạt mới nhất nhằm vào Bình Nhưỡng được Hội đồng Bảo an Liên hợp Quốc thông qua hôm 12/9 vừa qua.

Theo thông báo trên trang web của bộ này, các liên doanh nước ngoài của Trung Quốc với các thực thể hoặc cá nhân Triều Tiên cũng sẽ bị đóng cửa. 

Ngày 12/9, Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc đã nhất trí tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, cấm hoạt động xuất khẩu hàng dệt may của nước này và hạn chế nguồn cung nhiên liệu. Động thái này diễn ra sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6.

Dự kiến, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ thăm Bắc Kinh vào cuối tuần này nhằm tiến hành thảo luận với quan chức ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc, Dương Khiết Trì và Ngoại trưởng Vương Nghị.

Lan Hạ

(Theo AFP)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới