London sẽ rơi vào tầm ngắm của tên lửa Triều Tiên?

(Baonghean.vn) - Ngày 10/9, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cảnh báo London nằm trong vòng nguy hiểm của chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Anh lo ngại với khả năng phát triển tên lửa của Triều Tiên, trong tương lại không xa, London sẽ nằm trong tầm ngắm của Bình Nhưỡng.
Anh lo ngại với khả năng phát triển tên lửa của Triều Tiên, trong tương lại không xa, London sẽ nằm trong tầm ngắm của Bình Nhưỡng.

Phát biểu với kênh truyền hình BBC, ông Fallon  cho rằng động thái Triều Tiên thúc đẩy việc chế tạo tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) cũng như vũ khí hạt nhân sẽ đẩy Anh vào mối đe dọa. Khi được hỏi liệu tên lửa của Triều Tiên có thể nhắm trúng London, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Anh trả lời: 

“Chưa, song họ rõ ràng đang thúc đẩy chương trình tên lửa của mình. Tầm bắn càng ngày càng xa và chúng ta phải buộc Triều Tiên ngừng chương trình này bởi những đe dọa hiện nay là rất lớn, bắt nguồn từ sự tính toán nhầm, hoặc sự cố nào đó khiến các bên đáp trả. London gần Triều Tiên hơn là Los Angeles”.

Trong khi đó, các nguồn tin cho biết Anh và Mỹ đều sửng sốt trước tốc độ phát triển của các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Vào đầu năm nay, các nguồn tin chính phủ dự đoán Triều Tiên sẽ cần một thập kỷ để chế tạo thành công ICBM có gắn đầu đạn hạt nhân. Tuy nhiên đến nay, Bình Nhưỡng được dự đoán sẽ chỉ mất một vài năm./.

Lan Hạ

(Theo Telegraph)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới