Ngoại trưởng Triều Tiên tuyên bố sẽ phóng tên lửa vào Mỹ

Phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho nói rằng cuộc tấn công vào Mỹ là "không thể tránh khỏi", theo The Washington Post.

Ngoại trưởng Triều Tiên tuyên bố về
Ngoại trưởng Triều Tiên tuyên bố về "đòn không tránh khỏi" giáng vào Mỹ

Phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho đã cảnh báo rằng một cuộc tấn công vào đất liền Mỹ là "không thể tránh khỏi" vì tổng thống Trump đã sỉ nhục lãnh đạo Kim Jong-un, gọi ông ta là người tên lửa", - The Washington Post cho biết.

Theo báo này, ngay trước khi ngoại trưởng Triều Tiên phát biểu, máy bay ném bom Mỹ với máy bay chiến đấu hộ tống đã bay gần bờ biển nước này để biểu dương lực lượng nhằm đe dọa Bình Nhưỡng.

Theo ông Ri Yong-ho, những lời nhục mạ của Trump đã làm cho "chuyến thăm của tên lửa Triều Tiên vào lãnh thổ Mỹ là không thể tránh khỏi".

"Nhờ cuộc đấu tranh lâu dài và khó khăn như vậy, chúng tôi chỉ còn cách giai đoạn cuối cùng hình thành tình trạng quốc gia điện hạt nhân một vài bước, - ông Ri Yong-ho tuyên bố. "Vô ích để hy vọng về khả năng do các thế lực thù địch thắt chặt lệnh trừng phạt, Triều Tiên sẽ dao động, hoặc thay đổi quan điểm của mình, dù chỉ một ly".

Theo Sputnik

TIN LIÊN QUAN

Tin mới