Nhật Bản đã quyết định không bắn hạ tên lửa Triều Tiên

(Baonghean.vn) - Nhật Bản đã không cố bắn hạ tên lửa của Triều Tiên khi bay qua lãnh thổ nước này. Đây là lời tuyên bố của Tổng thư ký Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga.

Tên lửa Triều Tiên trong một vụ bắn thử. Ảnh: KCNA
Tên lửa Triều Tiên trong một vụ bắn thử. Ảnh: KCNA

Ông Suga đặc biệt nhấn mạnh, từ khi rời bệ phóng, đến khi kết thúc hành trình, tên lửa đã được Nhật Bản theo dõi sát sao, và quyết định không bắn hạ, mặc dù đe dọa trực tiếp tới lãnh thổ nước này.

Trích dẫn dữ liệu cập nhật về địa điểm tên lửa Triều Tiên rơi xuống, theo ông Suga, tên lửa bay qua các hòn đảo phía bắc của Hokkaido và rơi xuống khu vực cách 2.200km về phía đông mũi Erimo.

Tổng thư ký Nội các Nhật Bản cho hay, nước này lên án mạnh mẽ vụ phóng của Triều Tiên và kêu gọi Cộng đồng quốc tế phải gửi đi một thông điệp rõ ràng đối với những hành động khiêu khích từ Triều Tiên.

Theo Nhật Bản, Triều Tiên có thể đã phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Tuy nhiên, quân đội Mỹ thì cho rằng, Bình Nhưỡng đã phóng tên lửa đạn đạo tầm trung.

Còn theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói tên lửa Triều Tiên bay khoảng 3.700 km và đạt độ cao tối đa 770 km, cao hơn và xa hơn so với các lần thử trước đó.

Dựa theo quỹ đạo và điểm cao nhất, Triều Tiên dường như vừa phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung - xa với góc bắn bình thường. Tuy nhiên, cơ quan này cũng không loại trừ khả năng nó là tên lửa đạn đạo tầm trung được nâng cấp hoặc loại tên lửa đạn đạo mới./.

Mỹ Nga

(Theo TASS)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới