Ông Putin: Bán đảo Triều Tiên bên bờ vực xung đột quy mô lớn

Tổng thống Nga Putin tuyên bố, vấn đề hạt nhân Triều Tiên chỉ có thể giải quyết thông qua đối thoại mà không có các điều kiện tiên quyết kèm theo.

Ông Putin đồng thời cảnh báo các nước khác tránh giải quyết vấn đề này bằng biện pháp quân sự, trừng phạt hay đe dọa, bởi các biện pháp đó sẽ là một sai lầm và không có triển vọng.

nga canh bao ban dao trieu tien ben bo vuc xung dot quy mo lon hinh 1
Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Reuters

Theo Tổng thống Putin, tình hình trên bán đảo Triều Tiên gần đây đã leo thang căng thẳng và trên bờ vực của một cuộc xung đột quy mô lớn. Trong bối cảnh trên, Nga và Trung Quốc đã nêu ra một lộ trình để làm giảm căng thẳng, xây dựng cơ chế hòa bình và an ninh bền vững.

Lộ trình này không bao gồm việc sử dụng vũ lực mà thông qua giải pháp đối thoại chính trị - ngoại giao. Nga và Trung Quốc kêu gọi các bên liên quan và cộng đồng quốc tế ủng hộ sáng kiến này.

Tuyên bố của ông Putin được nêu ra ngay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh BRICS, sẽ diễn ra tại Trung Quốc vào đầu tháng 9. Giới chuyên gia đánh giá, động thái của Nga được xem là nỗ lực tìm kiếm sự đồng thuận của các nước thành viên trong tổ chức khu vực và quốc tế về sáng kiến, cũng như quan điểm của Nga để giải quyết hiệu quả căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hiện nay./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới