Ông Putin không đến Mỹ dự họp vì quá bận

(Baonghean.vn)- Ngày 18/9, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết lịch làm việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã không cho phép ông tham dự phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp quốc (ĐHĐ LHQ) năm nay, tuy nhiên không có điều gì bất thường trong lịch trình này.

Khóa họp thứ 72 của ĐHĐ LHQ đã khai mạc tại New York ngày 12/9. Ảnh: AP
Khóa họp thứ 72 của ĐHĐ LHQ đã khai mạc tại New York ngày 12/9. Ảnh: AP

Ông Peskov nêu rõ: “Thực tế là lịch làm việc của Tổng thống năm nay quá dày đặc nên ông không thể tham dự phiên họp ĐHĐ LHQ. Điều này không phải thông lệ hàng năm, song không có gì bất thường cả”. 

Ông Peskov cũng cho biết Ngoại trưởng Sergei Lavrov sẽ dẫn đầu phái đoàn Nga tham dự phiên họp, và “như thường lệ ông ấy sẽ tiến hành một loạt các cuộc tiếp xúc sâu rộng bên lề ĐHĐ LHQ”.

Quan chức này nhấn mạnh sự vắng mặt của Tổng thống Putin lần này chắc chắn sẽ không ảnh hưởng tới lập trường của Moskva đối với LHQ.

Khóa họp thứ 72 của ĐHĐ LHQ đã khai mạc tại New York ngày 12/9 vừa qua. Phiên họp toàn thể sẽ bắt đầu vào ngày 19/9 với bài phát biểu của Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres.

Các diễn giả khác trong ngày đầu tiên của ĐHĐ sẽ là Tổng thống Mỹ, cùng các nhà lãnh đạo tới từ Armenia, Afghanistan, Brazil, Israel, Uzbekistan, Pháp và các nước khác./.

Lan Hạ

(Theo TASS)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới