Triều Tiên tuyên bố sở hữu bom H gắn vào tên lửa đạn đạo

Triều Tiên cho biết nước này đã phát triển thành công bom nhiệt hạch (bom H) tối tân và có công nghệ thu nhỏ bom để có thể lắp vừa vào tên lửa đạn đạo liên lục địa.

KCNA hôm 2/9 cho biết Viện Nghiên cứu Vũ khí hạt nhân Triều Tiên đã phát triển thành công một loại "vũ khí hạt nhân tối tân hơn" và mang tới đột phá cho năng lực hạt nhân của quốc gia Đông Bắc Á này.

"Các nhà khoa học của chúng ta đã cải tiến công nghệ bom H ở mức độ siêu hiện đại trên nền tảng các thành công trước đây", KCNA cho biết.

Trieu Tien tuyen bo so huu bom H gan vao ten lua dan dao hinh anh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thị sát đơn vị phát triển vũ khí hạt nhân. Ảnh: Reuters.

Bom H mới nâng cấp của Triều Tiên có thể được điều chỉnh sức công phá từ 10 tới hàng trăm kilotons (1 kiloton tương đương với 1.000 tấn thuốc nổ TNT). Triều Tiên tuyên bố, với vũ khí mới, nước này có thể thực hiện các cuộc tấn công răn đe với sức mạnh hủy diệt cũng như tạo ra cuộc tấn công xung điện từ (EMP) có thể đánh sập hệ thống năng lượng, máy tính, thông tin liên lạc của đối phương.

Theo KCNA, tất cả các thành phần cấu tạo nên bom H đều được sản xuất nội địa. Triều Tiên cũng sở hữu toàn bộ các công đoạn và công nghệ chế tạo bom H. Điều này cho phép Bình Nhưỡng sản xuất bom H số lượng lớn mà không phụ thuộc vào nước ngoài.

Triều Tiên lần đầu tuyên bố thử nghiệm thành công bom H năm 2016. Nước này hiện theo đuổi công nghệ thu nhỏ vũ khí hạt nhân để lắp vừa trên các tên lửa đạn đạo liên lục địa. Trong tháng 7 vừa qua, Triều Tiên hai lần phóng thử các tên lửa đạn đạo với tầm bay tới 10.000 km và có khả năng tấn công các thành phố lớn tại Mỹ.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới