Liên quân Nga - Syria ồ ạt tấn công tiêu diệt 304 đơn vị IS

(Baonghean.vn) - Chỉ trong hai ngày (1 và 2/10), quân đội Nga phối hợp với lực lượng quân đội Syria triển khai chiến dịch 'càn quét' đánh vào chiến tuyến của IS trên tuyến đường cao tốc Deir Ezzor-Almayadeen dọc theo sông Euphrates.

Máy bay chiến đấu của Nga trên bầu trời Syria. Ảnh: TASS.
Máy bay chiến đấu của Nga trên bầu trời Syria. Ảnh: TASS.

Tướng Igor Konashenkov, đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết, có 304 đơn vị của IS, 7 thủ lĩnh cầm đầu đã bị tiêu diệt và hơn 170 người bị thương. Đây là một cuộc không kích lớn nhằm phá huỷ trung tâm căn cứ của IS cũng như tiêu diệt lính đánh thuê cho tổ chức này và nhóm bắn tỉa di động.

Cụ thể, 3 trụ sở chỉ huy, 9 căn cứ điểm, 4 trung tâm y tế, 8 xe tăng, 17 xe tăng được trang bị thêm vũ khí tầm xa cỡ lớn đã bị phá huỷ.

Dưới hỏa lực yểm trợ ác liệt và hiệu quả của không quân Nga, các đơn vị lực lượng quân đội Syria tiến công mãnh liệt trên vùng bờ tây sông Euphrates, giao chiến ác liệt với nhóm chiến binh tử thủ của IS.

Trên hướng tây bắc thành phố Deir Ezzor, các lực lượng vũ trang Syria, chủ công là đơn vị Vệ binh Cộng hòa giành được một số kết quả trong cuộc tấn công về hướng làng Hutla Al-Fokani.

Quân đội Syria đã tiến vào khu vực chiến lược tiếp giáp với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF). Trên chiến tuyến đảo Huiajat Sakr, các đơn vị Vệ binh Cộng hòa tiếp tục vây lấn tiến công các trận địa phòng ngự vững chắc của IS.

Khu vực chiến trường vùng sa mạc phía đông tỉnh Homs, quân đội Syria và các lực lượng quân tình nguyện tiến được thêm 4 km từ thị trấn Humaimah về hướng trạm bơm T2, giành được 10 km chiều sâu chiến trường trong khu vực.

Trong một diễn biến phức tạp phía đông Deir Ezzor, lực lượng SDF, được liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu đánh chiếm mỏ dầu Jafra, một trong những nguồn thu kinh tế lớn của IS thông qua bán dầu lậu cho những nhà buôn cơ hội. Các chiến binh SDF còn cách mỏ dầu Albo Omar 10 km trên vùng sa mạc phía đông dòng sông Euphrates.

Trước đó, Lực lượng Dân Chủ Syria (SDF) và các phương tiện truyền thông ủng hộ Mỹ và người Kurd dẫn lời lãnh đạo SDF cáo buộc Nga không kích vào các vị trí của SDF gần mỏ dầu và khí đốt của al-Taybeh, đồng thời cáo buộc các lực lượng vũ trang Syria bắn phá chiến tuyến của SDF bằng súng cối và pháo phản lực.

Bác bỏ tuyên bố này, tướng Igor Konashenkov khẳng định, không quân Nga chỉ tấn công khủng bố. Hơn thế nữa, đại diện Bộ quốc phòng Nga cho biết, trinh sát đường không Nga không thấy có bất cứ cuộc chiến nào giữa SDF và IS khi lực lượng này hành quân và tiến công chiếm lĩnh các vị trí chiến lược ở Deir Ezzor do IS kiểm soát.

Mỹ Nga

(Theo TASS)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới