Nga cấm binh sĩ chia sẻ thông tin trên mạng xã hội

Binh sĩ và nhân viên trong quân đội Nga sẽ bị cấm đăng bài và chia sẻ thông tin lên mạng xã hội vì lý do an ninh.

Các binh sĩ Nga đang chụp ảnh với người dân tại nơi đóng quân. Ảnh minh họa: AFP.

Các binh sĩ Nga đang chụp ảnh với người dân tại nơi đóng quân. Ảnh minh họa: AFP.

Cơ quan quản lý và điều phối lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng Nga mới đây soạn thảo một quy định cấm các binh sĩ và nhân viên phục vụ trong quân đội đăng tải và chia sẻ thông tin lên các trang mạng xã hội, theo BBC.

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết quy định này dự kiến có hiệu lực vào tháng 1/2018 nhằm mục tiêu tăng cường độ bảo mật các thông tin liên quan đến an ninh quốc gia.

Binh sĩ Nga được cho là đã nhiều lần vô tình tiết lộ bí mật quân sự cho các lực lượng thù địch khi đăng thông tin cá nhân trên mạng xã hội. Điển hình vào năm 2015, một phóng viên của hãng Vice News dễ dàng xác nhận sự hiện diện của quân đội Nga ở khu vực phía đông Ukraine nhờ hàng loạt bức ảnh selfie do binh sĩ nước này chia sẻ.

Quy định cũng nhằm ngăn chặn lực lượng thù địch có thể theo dõi vị trí của binh sĩ Nga bởi một số mạng xã hội như Tweeter luôn được kết nối với hệ thống định vị GPS.

Trước đó, Cơ quan An ninh Quốc gia Nga (FSB) cũng ban hành quy định buộc nhân viên phải hạn chế chia sẻ thông tin qua phương tiện truyền thông xã hội. Hơn 50.000 nhân viên thuộc các cơ quan chính phủ của Nga gần đây đã được cấp điện thoại thông minh có khả năng ngăn phần mềm Google và các ứng dụng theo dõi, thu thập thông tin người dùng khác.

Theo VNE

Tin mới