Cựu tổng thống Zimbabwe khóc khi chấp nhận từ chức

Ông Robert Mugabe đã khóc và than thở về việc bị các tướng lĩnh cấp dưới "phản bội" khi miễn cưỡng chấp nhận từ chức tổng thống Zimbabwe.

Cựu tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe. Ảnh: Reuters.
Cựu tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe. Ảnh: Reuters.

Tờ Standard của Zimbabwe dẫn lời một nguồn thạo tin cho biết cựu tổng thống nước này, ông Robert Mugabe đã thông báo về quyết định từ chức với các cộng sự thân cận và một nhóm những nhà thương thuyết tại biệt thự riêng mang tên "Nhà Xanh" ở thủ đô Harare. Cầm chuỗi tràng hạt gắn thánh giá trên tay, ông khóc và than thở về việc bị "các tướng lĩnh dưới quyền phản bội", Reuters hôm nay đưa tin.

"Ông ấy cúi xuống và nói 'con người luôn thay đổi'", một nguồn tin cho hay.

Trong khi đó, báo Sunday Mail dẫn lời linh mục Fidelis Mukonori, bạn thân với cựu tổng thống Zimbabwe, lại cho biết khuôn mặt ông Mugabe "chỉ sáng lên" sau khi ông ký vào lá đơn từ chức.

"Tôi đã bảo với Mugabe rằng đây là điều tốt với ông ấy khi chứng kiến một người khác điều hành đất nước", linh mục Mukonori nói.

Ông Mugabe, lãnh đạo Zimbabwe từ năm 1980, buộc phải từ chức sau khi quân đội ra tay can thiệp. Cuộc binh biến ở Zimbabwe bắt đầu từ cuối ngày 14/11, nguyên nhân được cho là do ông Mugabe sa thải ông Emmerson Mnangagwa, phó tổng thống khi đó, để dọn đường cho vợ, bà Grace, lên nắm quyền.

Ông Mnangagwa sau một thời gian sống lưu vong ở Nam Phi đã về nước và tuyên thệ nhậm chức vào ngày 24/11 dưới sự chứng kiến của hàng chục nghìn người dân nước này.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới