Donald Trump hi vọng có cuộc gặp song phương với Putin tại Việt Nam

(Baonghean.vn) -  Trả lời phỏng vấn trên kênh Fox News, Tổng thống Mỹ Donald Trump hi vọng có thể gặp gỡ Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Việt nam trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Donald Trump. Ảnh: Ria Novosti
Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Donald Trump. Ảnh: Ria Novosti

Tổng thống Trump đánh giá tầm quan trọng của việc tham dự Hội nghị APEC 2017 tại Việt Nam lần này, bởi "Chúng tôi có thể gặp gỡ Tổng thống Putin. Điều này rất quan trọng, ông Putin có thể giúp chúng tôi giải quyết vấn đề Triều Tiên, Syria và cả Ukraine nữa" - ông Trump trả lời phỏng vấn.

Theo kế hoạch, Tổng thống Trump sẽ có chuyến công du ở châu Á dự kiến từ ngày 5-14/11. Theo đó, tới thăm và làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

Trong khuôn khổ chương trình, ông Trump sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh APEC vào ngày 10/11 tại TP. Đà Nẵng, Việt Nam; và từ ngày 12-13/11, tham dự Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Manila.

Trả lời báo chí về khả năng cuộc gặp giữa người đứng đầu Điện Kremlin và lãnh đạo Nhà Trắng bên lề Hội nghị APEC 2017, Tổng thư ký báo chí Dmitry Peskov cho biết: "Hiện tại, chúng tôi mới chỉ đưa ra các phương án dự kiến, chứ chưa có một thời gian biểu cụ thể nào cho cuộc gặp song phương"

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ Trump đã từng có cuộc gặp chính thức lần đầu tiên ngày 7/7/2017, bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20. Cuộc gặp đã kéo dài tới 2 tiếng mặc dù cuộc gặp đó theo kế hoạch chỉ diễn ra trong nửa giờ.

Mỹ Nga

(Theo Ria Novosti) 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới