Tổng thống Trump sẽ ăn gì tại Việt Nam?

Liệu trong một ngày ngắn ngủi tại Hà Nội, Tổng thống Mỹ có kịp xuất hiện tại một quán ăn lâu đời nào đó giữa phố cổ?

Tổng thống Mỹ Donald Trump nổi tiếng là một người có hứng thú đặc biệt với ăn uống. Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Fox Businees về quyết định phóng 59 quả tên lửa Tomahawk vào Syria, ông kể lại: “Tôi đang ngồi tại bàn ăn. Chúng tôi vừa ăn xong bữa tối và đang ăn tráng miệng. Chúng tôi đang thưởng thức món bánh sô-cô-la ngon nhất thế giới. Chủ tịch Tập Cận Bình thực sự thích nó.”

Trong một lần khác xuất hiện trên TV nói về quyết định sa thải Giám đốc FBI James Comey, ông Trump cũng đề cập đến việc mình và Comey ngồi ăn tối với nhau: “Chúng tôi đang có một bữa tối vô cùng ngon miệng, và lúc đó, anh ấy nói với tôi rằng, ngài không bị điều tra – mà điều này thì tôi cũng đã biết từ trước đó rồi.”

Tổng thống Trump sẽ ăn gì tại Việt Nam? - ảnh 1Tổng thống Trump rất thích nói về ăn uống

Không có thông tin chính thức về các chỉ số hình thể của Tổng thống Mỹ. Theo nhiều nguồn tin, ông Trump cao khoảng từ 1m88 đến 1m91 và nặng từ 90 – 115kg. Là một người to lớn như vậy, không ngạc nhiên nếu người đứng đầu Nhà Trắng coi việc ăn uống là một trong những “thú vui” lớn của đời người.

Tổng thống Trump hiện đang trong chuyến công du 12 ngày tới 5 quốc gia Châu Á và tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2017. Trong thời gian ở tại Đà Nẵng và Hà Nội, chắc chắn ông Trump sẽ có cơ hội thưởng thức một số món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam. Trong chuyến thăm  chính thức Việt Nam năm ngoái, Tổng thống Barack Obama từng giành thời gian đến ăn bún chả tại một quán ăn lâu năm giữa trung tâm Hà Nội.

Việc phục vụ ăn uống cho các nguyên thủ quốc gia luôn được giữ kín, nhưng thói quen ăn uống của ông Trump lại không phải là một điều quá bí mật. Chính vì vậy, bên cạnh cao lầu, phở hay bánh cuốn, rất có thể những món ăn ưa thích của Tổng thống Mỹ cũng sẽ xuất hiện trên bàn tiệc.

Cùng điểm qua một số thói quen ăn uống đặc biệt của Tổng thống Mỹ đương nhiệm.

- Ông Trump thích ăn bò bít tết được nấu chín kỹ, thậm chí là có phần hơi khô. Bù lại, ông cho nhiều sốt cà chua và cho rằng, nó sẽ giúp tăng vị ngon cho thịt bò.

- Tổng thống Mỹ thích thức ăn đơn giản, mặn và béo – nói cách khác chính là thức ăn nhanh. Tuy nhiên, điều ông đánh giá cao hơn, là sự thống nhất và các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến của thức ăn nhanh. “Chỉ cần một chiếc bánh kẹp tệ hại là bạn có thể phá hủy toàn bộ McDonald’s,” ông Trump từng phát biểu. “Tôi thích sự sạch sẽ, và tôi nghĩ bạn nên đến nơi đó ăn [cửa hàng ăn nhanh], thay vì chọn những nơi mà thực phẩm không rõ nguồn gốc.”

- Những khi không gọi bít tết, ông Trump thường chọn món trộn cá với tôm.

- Tại Hội chợ bang Iowa năm 2015, ông Trump đã ăn hết cả một xâu sườn lợn nướng và tỏ ra thực sự “hưởng thụ” món ăn này.

Tổng thống Trump sẽ ăn gì tại Việt Nam? - ảnh 2Trông Tổng thống Mỹ ăn sườn nướng rất ngon miệng.

Theo Toquoc.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới