Mỹ sẽ dùng vũ khí vi sóng để khắc chế tên lửa Triều Tiên

(Baonghean.vn)- Nhà Trắng đã thảo luận việc thử nghiệm các loại tên lửa sử dụng vũ khí vi sóng nhằm vào Triều Tiên để làm tê liệt vũ khí hạt nhân và tên lửa của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới có tên Hwasong-15. Ảnh: AP
Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới có tên Hwasong-15. Ảnh: AP

Trong tình huống xảy ra chiến tranh, không quân Mỹ có thể sử dụng vũ khí vi sóng có tên CHAMP để “nướng” các linh kiện điện tử kiểm soát các tên lửa mới nhất của Triều Tiên, từ đó ngăn chúng được phóng đi. 

Việc sử dụng các vũ khí này, hiện chưa đi vào hoạt động, đã được đề cập trong cuộc thảo luận tại Nhà Trắng về Triều Tiên. Vũ khí vi sóng, còn được biết tới là CHAMP (Dự án Vi sóng công suất cao tiên tiến chống điện tử), được gắn vào một tên lửa hành trình và có thể phóng từ máy bay ném bom B-52.

Loại vũ khí này có thể loại trừ mọi thứ bên trong tòa nhà đầu tiên mà nó nhắm tới, bao gồm camera ghi lại hình ảnh vụ thử trước khi tiếp tục nhắm tới 5 tòa nhà nữa, sau đó tự hủy tại một bãi thử được xác định từ trước. Đây là vụ thử nghiệm vũ khí vi sóng duy nhất được công bố.

Còn các vụ thử khác được cho là đã diễn ra để cải thiện vũ khí, bao gồm gắn nó vào một tên lửa giúp nó khó bị phát hiện và nâng cao sức mạnh hơn.

Một tài liệu của Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Không quân 2016 cho biết tên lửa bay tầm thấp có khả năng “bay vào không phận đối phương và vô hiệu hóa các hệ thống điện tử của đối phương”.

Thông tin trên được đưa ra vài ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới có tên Hwasong-15, có khả năng tấn công toàn bộ lục địa Mỹ./.

Lan Hạ

(Theo Daily Mail)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới