Nghị sĩ Mỹ tuyên bố từ chức vì cáo buộc quấy rối tình dục

Ông Al Franken, Thượng nghị sĩ (TNS) Dân chủ của Minnesota, đã tuyên bố từ chức sau một loạt các cáo buộc quấy rối tình dục trong quá khứ. Cựu diễn viên hài này khẳng định không làm gì sai trên tư cách TNS.

Thượng nghị sĩ Dân chủ của Minnesota, ông Al Franken - Ảnh: REUTERS
Thượng nghị sĩ Dân chủ của Minnesota, ông Al Franken - Ảnh: REUTERS

Ông Franken, 66 tuổi, đã từng được coi là ngôi sao đang lên trong đảng Dân chủ trước khi vướng vào các cáo buộc cách đây 3 tuần. Họ tố ông sờ soạng và hôn họ mà không có sự đồng ý.

"Từ tận tâm can mình, với tư cách TNS, tôi không làm gì sai để đem lại ô nhục cho cơ quan nghị viện của nước Mỹ. Nhưng, ngày hôm nay, tôi tuyên bố trong một vài tuần tới, tôi sẽ rời bỏ vị trí của mình tại Thượng viện", Reuters dẫn tuyên bố của ông Franken ngày 7/12 (giờ Mỹ).

Chiếc ghế trống của ông Franken tại Thượng viện sẽ do Thống đốc bang Minnesota Mark Dayton chỉ định. Ông Dayton, một thành viên của đảng Dân chủ, cho biết sẽ đưa ra quyết định trong vài ngày tới.

Sau những cáo buộc quấy rối tình dục đầu tiên, ông Franken nói bản thân cảm thấy xấu hổ bởi hành động của mình nhưng sẽ không từ chức. Ông tuyên bố sẽ hợp tác với một cuộc điều tra về đạo đức của Thượng viện và làm việc để lấy lại lòng tin của người dân Minnesota.

Nhưng áp lực từ những TNS cùng đảng, bao gồm cả lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer và các nữ TNS, đã bất ngờ gia tăng vào ngày 7/12 sau khi ông Franken tiếp tục phủ nhận một cáo buộc khác.

"Một số cáo buộc nhắm vào tôi là không đúng. Số khác tôi nhớ nó hoàn toàn khác biệt", ông Franken không phủ nhận nhưng cũng chẳng thừa nhận hành vi bị cáo buộc.

Theo Tuổi trẻ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới