Ngoại trưởng Anh tới Nga đề nghị hợp tác

Bộ trưởng Ngoại giao Anh Boris Johnson trong cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Sergei Lavrov, cho biết Moskva và London có thể tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Ngoại trưởng Anh Boris Johnson và Ngoại trưởng Nga
Ngoại trưởng Anh Boris Johnson và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Anh tới Nga trong 5 năm qua. Ông Johnson thừa nhận có những "vấn đề phức tạp" giữa hai nước, nhưng có một loạt các chủ đề mà cả hai bên đều mong muốn hợp tác.

"Chúng tôi muốn làm việc với các ngài về những vấn đề này", người đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh nói thêm. Nga và Anh nên thảo luận về các vấn đề phức tạp của quan hệ song phương, bao gồm bất đồng về Ukraine và vấn đề an ninh mạng, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh nói một cách chắc chắn.

Ông Johnson nói: "Ngoài ra, có việc như là ngăn ngừa sự xuất hiện vũ khí hạt nhân từ Triều Tiên. Và, tất nhiên, cần phải có bước tiến trong việc tạo dựng tương lai cho người dân Syria.

Tuy nhiên không chỉ giới hạn trong những vấn đề này, Moskva và London có nghĩa vụ trước toàn thế giới và cần phải hợp tác vì hòa bình và an ninh, theo lời ông Johnson.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết ông hy vọng sau cuộc gặp với đối tác Anh, Boris Johnson, sẽ lên kế hoạch các bước cụ thể cải thiện quan hệ giữa Moskva và London.

Theo Sputnik

TIN LIÊN QUAN

Tin mới