Thị trưởng thành phố cảng lớn nhất Libya bị ám sát

Một nhóm tấn công bằng súng đã bắt cóc và sát hại thị trưởng của Misrata, thành phố lớn thứ ba của Libya và cũng là thành phố cảng lớn nhất nước này.

Ảnh minh họa: NST
Ảnh minh họa: NST

Theo Hãng tin Reuters, sự cố xảy ra chiều muộn 17/12. Những kẻ ám sát bám theo xe hơi của thị trưởng Mohamed Eshtewi ngay sau khi ông rời khỏi sân bay ở Misrata, bắt cóc ông rồi giết chết và quẳng xác ông ngay bên ngoài một khách sạn tại thành phố này.

Nhà chức trách Libya chưa rõ kẻ nào đứng sau vụ ám sát thị trưởng Misrata. Tuy nhiên mọi nghi ngờ lúc này đang dồn về các nhóm phiến quân nổi dậy và lực lượng Hồi giáo tại thành phố Misrata.

Báo Libya Herald cho biết chiều 17-12, sau khi cùng đoàn công tác trở về từ Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), trên đường trở về nhà từ sân bay, ông Mohamed Eshtewi đã bị bắt cóc cùng nhiều quan chức địa phương khác.

Cùng đi trên xe lúc đó còn có em trai ông là Ahmed và tài xế của họ. Chiếc xe bị nhóm tấn công chặn lại tại chốt đèn giao thông trên đường rời khỏi sân bay. Ông bị bắt cóc trong khi người em trai bị bắn vào đầu.

Sau đó thi thể ông Mohamed Eshtewi bị quẳng ở bên ngoài khách sạn Safwa với 3 viên đạn bị bắn vào lưng. Tuy nhiên theo hội đồng viên thành phố Mustafa Krwat, người phụ trách an ninh, nguyên nhân cái chết của ông thị trưởng là bị một đòn giáng mạnh vào đầu.

Các nguồn tin khác ở Libya cho biết người ta cũng đã phát hiện thấy 7 vết đạn bắn khác trên thi thể ông Mohamed Eshtewi.

Kể từ năm 2011 sau phong trào nổi dậy lật đổ nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi, quốc gia Bắc Phi liên tiếp rơi vào tình trạng hỗn loạn. Tuy nhiên thành phố cảng lớn nhất nước này, Misrata, vẫn tương đối bình yên cho tới gần đây.

Tháng 10 năm nay, một quả bom đã phát nổ tại trụ sở tòa án thành phố khiến 4 người thiệt mạng, 40 người khác bị thương. Vụ tấn công được cho là do IS chỉ đạo.

Misrata là thành phố cảng nằm cách Tripoli gần 200km về phía đông. Đây là cửa ngõ nhập khẩu của các mặt hàng lương thực, thực phẩm và nhiều hàng hóa khác của Libya, cũng là khu vực miễn thuế duy nhất tại quốc gia này.

Thành phố này là một trong số ít nơi mà các doanh nhân nước ngoài thường xuyên ghé tới vì lo sợ tình trạng an ninh kém ở những khu vực khác của Libya.

Theo Tuổi trẻ

TIN LIÊN QUAN

Tin mới