Trung Quốc tiếp tục tập trận tại Tây Thái Bình Dương

(Baonghean.vn)- Hãng tin Tân Hoa ngày 21/12 đưa tin các máy bay quân sự của Trung Quốc lại tiến hành các cuộc tập trận ở khu vực Tây Thái Bình Dương, với việc các máy bay ném bom và máy bay chiến đấu được điều từ binh chủng không quân hải quân Biển Đông tập trận cùng các tàu chiến.

Tàu sân bay đầu tiên của hải quân Trung Quốc có tên Liêu Ninh đã tới tham gia tập trận ở Tây Thái Bình Dương. Ảnh: THX
Tàu sân bay đầu tiên của hải quân Trung Quốc có tên Liêu Ninh đã tới tham gia tập trận ở Tây Thái Bình Dương. Ảnh: THX

Máy bay của Trung Quốc, hầu hết thuộc lực lượng không quân, ngày càng tiến hành nhiều cuộc tập trận ở khu vực xa bờ biển nước này trong vài năm trở lại đây. Gần đây hầu hết các cuộc tập trận diễn ra xung quanh hòn đảo tự trị Đài Loan và gần Nhật Bản.

Theo hãng tin Tân Hoa, hàng chục máy bay, trong đó có máy bay ném bom, máy bay chiến đấu và máy bay cảnh báo sớm, đã tập trận ở Tây Thái Bình Dương cùng với các tàu chiến, song không cho biết địa điểm chính xác diễn ra tập trận.

Tân Hoa dẫn nguồn tin quân sự cho hay các cuộc tập trận này là bình thường, nằm trong các kế hoạch thường niên và phù hợp luật pháp và quy định quốc tế và không nhằm vào bất kỳ đất nước hoặc khu vực nào. Tân Hoa cho biết thêm các cuộc tập trận không gây ảnh hưởng tới tự do hàng hải và hàng không trong khu vực. 

Việc tham gia tập trận của máy bay thuộc hạm đội Biển Đông có nghĩa họ có thể đã bay qua vùng biển tranh chấp này, nơi Trung Quốc đang xây dựng các sân bay và cơ sở quân sự khác, một số trên các đảo nhân tạo, động thái vấp phải sự chỉ trích của khu vực. Hồi tuần trước, một viện nghiên cứu của Mỹ cho biết Bắc Kinh tiếp tục lắp đặt hệ thống radar cao tần và các cơ sở khác có thể được sử dụng cho mục đích quân sự tại các đảo nhân tạo trên Biển Đông./.

Lan Hạ

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới