Hy hữu: FBI làm đổ nước lên chiếc iPhone vừa hack được

(Baonghean.vn) - Một chuyện thật như đùa đã xảy ra tại văn phòng FBI, ngay sau khi mở khóa được chiếc iPhone của nghi phạm trong vụ thảm sát San Bernardino, các nhân viên FBI đã vô ý làm … đổ nước lên và khiến cho chiếc iPhone trở nên vô dụng hoàn toàn.

chiếc iPhone FBI vừa hack được đã trở thành “cục gạch” vì vào nước.
chiếc iPhone FBI vừa hack được đã trở thành “cục gạch” vì vào nước.

Vụ việc FBI nhờ Apple hack iPhone của nghi phạm đã tốn không ít giấy mực của báo chí trong tháng vừa rồi. FBI muốn Apple mở khóa iPhone của nghi phạm để thu thập những bằng chứng trong vụ thảm sát San Bernardino, trong khi đó Apple lại khăng khăng từ chối vì tôn trọng sự bảo mật tuyệt đối cho người dùng.

Vụ việc căng thẳng đến mức hai bên suýt phải kéo nhau ra tòa. Tuy nhiên vào giờ chót một bên thứ ba vào cuộc, giúp FBI hack được chiếc iPhone trên và câu chuyện tưởng như đã kết thúc thì một tai nạn bất ngờ xảy ra.

Người phát ngôn viên văn phòng FBI Harland Dorrionson cho biết, đây là một trong những tình huống đáng xấu hổ nhất trong lịch sử FBI. Ở khoảnh khắc mở khóa thành công chiếc iPhone, các nhân viên trong văn phòng FBI đã quá vui mừng và thể hiện những hành động high-five (đập hai tay vào nhau).

Không may một ly nước đã được đổ lên chiếc iPhone “đáng thương” làm mọi nỗ lực những ngày qua “đổ sông đổ bể”.

Có lẽ câu chuyện giữa Apple và FBI vẫn chưa đến hồi kết khi sắp tới nhiều khả năng FBI sẽ phải lại nhờ đến Apple. Nhưng lần này không phải nhờ hack iPhone mà là nhờ phục chế một chiếc iPhone bị vào nước!

(Bài viết trên chỉ là một mẩu tin hài châm biếm trên trang The New Yorker và hoàn toàn mang tính giải trí).

Thanh Hiền

Theo The New Yorker

TIN LIÊN QUAN

Tin mới