Bé gái sơ sinh nặng nhất thế giới chào đời ở Ấn Độ

Một bé gái sơ sinh nặng khoảng 6,8kg vừa chào đời tại Ấn Độ. Bé được coi là bé gái sơ sinh nặng nhất thế giới, Telegraph đưa tin.

Bé gái chào đời tại Ấn Độ. Ảnh: Telegraph
Bé gái chào đời tại Ấn Độ. Ảnh: Telegraph.

Bé gái có cân nặng tương đương mức trung bình của các trẻ sáu tháng tuổi và gấp hai lần so với kích thước của những bé mới sinh bình thường.

Em bé được sinh ra bằng phương pháp mổ đẻ. Thời điểm sinh, mẹ bé gái, Nandini (19 tuổi), nặng gần 93 kg với chiều cao 1,75 m.

Các bác sĩ rất ngạc nhiên về cân nặng của em bé bởi quá trình sinh diễn ra suôn sẻ. Họ cho biết, bé gái Ấn Độ vượt qua Carisa Rusack, bé gái sơ sinh nặng nhất trong hồ sơ lưu trữ.

Được biết, Rusack sống ở tiểu bang Massachusetts, Hoa Kỳ. Em nặng 6,49 kg vào thời điểm chào đời năm 2014.

Sản phụ Nandini.
Sản phụ Nandini.

Bác sĩ Venkatesh Raju làm việc tại bệnh viên mổ cho Nandini cho biết: “Trong 25 năm kinh nghiệm, tôi chưa từng thấy một em bé lớn như vậy. Đây là một phép lạ. Tôi tin cô bé không chỉ là em bé sơ sinh nặng nhất Ấn Độ, mà là bé gái sơ sinh nặng nhất thế giới”.

Các bác sĩ đang tiến hành theo dõi em bé trong phòng chăm sóc đặc biệt để kiểm tra sự phát triển của bé trước khi giao cho gia đình.

Poornima Manu, bác sĩ mổ chính cho Nandini, kể: “Cô bé gây ngạc nhiên lớn cho tất cả chúng tôi. Ca phẫu thuật diễn ra trong gần nửa giờ và không có bất kì tình huống nguy hiểm nào. Cô bé thật sự to lớn và xinh đẹp”.

Qua kiểm tra ban đầu, các bác sĩ nhận thấy bé gái không có bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe, lượng đường ổn đinh, tuyến giáp và nhịp thở tốt…

Người mẹ cùng không có dấu hiệu của rối loạn tuyến giáp hoặc tiểu đường trong thai kỳ.

Mặc dù sinh ra với cân nặng “khủng”, bé gái Ấn Độ không phải là người giữ kỷ lục Guinness hiện nay cho bé sơ sinh nặng nhất. Kỷ lục này thuộc về cậu bé sinh ra ở Ý, với cân nặng lúc mới sinh là 10,2 kg.

Theo Telegraph, đại diện Guinness World Records cho biết, tổ chức không có ý định phân kỷ lục này theo giới tính.

Theo Telegraph

TIN LIÊN QUAN

Tin mới