Quốc Vượng nói dư luận có quyền nghi ngờ Hải Phòng bán độ; Bình Định trở lại V.League sau 12 năm

(Baonghean.vn) - Trợ lý Lê Quốc Vượng của CLB Hải Phòng khẳng định đội bóng đã chơi hết sức trong trận đấu cuối cùng mùa giải 2020 trước đội Quảng Nam chiều 31/10; CLB Bình Định vượt qua đội Phố Hiến 1-0 trên sân Quy Nhơn để giành quyền thăng hạng V.League 2021.
"Dư luận có quyền nghi ngờ"
"Thực tế với những gì đã diễn ra ở hiệp 1, dư luận có quyền nghi ngờ chúng tôi. Cả ban huấn luyện và lãnh đạo đội trước trận đều lo nếu chúng tôi thua đậm CLB Quảng Nam, dư luận sẽ phản ứng ghê gớm. Chúng tôi đã làm công tác tư tưởng cho toàn đội nhưng khi vào sân, một số cầu thủ vẫn bị ngợp. Các em để thua liên tục, nên chúng tôi có chút điều chỉnh ở hiệp 2 với việc đưa Mạc Hồng Quân vào sân", trợ lý HLV Lê Quốc Vượng trả lời họp báo sau trận đấu.

Nhiều cổ động viên lo ngại việc CLB Hải Phòng không còn động lực thi đấu khi chắc chắn trụ hạng dù thua đội Quảng Nam với bất kỳ tỷ số nào. Trước đối thủ đang ở bờ vực xuống hạng, HLV trưởng Phạm Anh Tuấn tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ và để thua đội khách với tỷ số 0-3 ngay trong hiệp 1.
Đội trưởng Đinh Thanh Trung thi đấu nỗ lực và ghi được 1 bàn trong chiến thắng 4-2 của CLB Quảng Nam trước Hải Phòng. Ảnh: Minh Chiến.
Đội trưởng Đinh Thanh Trung thi đấu nỗ lực và ghi được 1 bàn trong chiến thắng 4-2 của CLB Quảng Nam trước Hải Phòng. Ảnh: Minh Chiến.

"Chuyện CLB Hải Phòng có bán độ không thì dư luận có quyền đặt câu hỏi. Thực sự chúng tôi tự tin CLB Quảng Nam làm sao có thể ăn được 4 bàn? Khi nhận thua tới 3 bàn, BHL lập tức điều chỉnh. Rất may là chuyện đó không xảy ra. Không chỉ CĐV Hải Phòng mà người hâm mộ cả nước đều theo dõi. Chúng tôi hiểu nếu đội làm điều gì không tốt thì sẽ không có khán giả", trợ lý HLV người Nghệ An chia sẻ.

Bình Định trở lại V.League sau 12 năm

Trước giờ bóng lăn, CLB Bình Định dẫn đầu bảng xếp hạng với 32 điểm, hơn đội nhì bảng Bà Rịa - Vũng Tàu 1 điểm. Nếu giành chiến thắng, đội bóng đất Võ sẽ lên hạng.

Với quyết tâm phải thắng, các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng dâng cao tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Trong đó, bộ ba Nguyễn Hữu Thắng, Trần Hoàng Sơn và Lê Thanh Bình chơi xông xáo, gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Trương Thái Hiếu.
Vũ Viết Triều là người duy nhất cụ thể hóa được những cơ hội của CLB Bình Định thành bàn thắng. Ảnh: Quang Thịnh.
Vũ Viết Triều là người duy nhất cụ thể hóa được những cơ hội của CLB Bình Định thành bàn thắng. Ảnh: Quang Thịnh

Đến phút 66, Vũ Viết Triều bật cao đánh đầu ghi bàn sau đường pha đá phạt góc chuẩn xác của đội trưởng Bùi Văn Hiếu. Bàn thắng này khiến các cổ động viên trên sân vận động Quy Nhơn vỡ òa.

Trong những phút còn lại, CLB Bình Định vẫn duy trì sức ép, nhưng tốc độ triển khai không còn nhanh như trước khi có bàn thắng. Đó cũng là yếu tố giúp đội Phố Hiến có một số tình huống phản công nhưng không quá nguy hiểm. Với kết quả này, CLB Bình Định giành chức vô địch hạng Nhất với 35 điểm và giành tấm vé duy nhất lên chơi ở V.League 2021 sau 12 năm ở hạng Nhất và hạng Nhì. Đây là mục tiêu mà HLV Nguyễn Đức Thắng đã đề ra khi ông nhận lời dẫn dắt đội chủ sân Quy Nhơn.
Barca nguy cơ phá sản
Đài Tây Ban Nha RAC1 tiết lộ, Barca bắt đầu đàm phán với đại diện cầu thủ từ thứ Sáu (30/10), về đề nghị giảm lương. Quỹ lương của Barca phải giảm 222 triệu USD, cho đến thứ Năm (5/11). Barca có gần 1 tuần để thuyết phục cầu thủ cắt lương, hỗ trợ đội bóng vượt qua khủng hoảng.
Messi và đồng đội có thể giảm 30% lương, với một số điều kiện, theo đài RAC1. Ảnh: Reuters
Messi và đồng đội có thể giảm 30% lương, với một số điều kiện, theo Đài RAC1. Ảnh: Reuters

Lionel Messi và đồng đội sẵn sàng giảm 30% lương, nếu đạt một số thỏa thuận với đội bóng. Hôm 17/10, cầu thủ Barca gửi burofax cho lãnh đạo đội bóng về việc từ chối giảm 30% lương. Nhưng, sau khi Chủ tịch Josep Maria Bartomeu từ chức hôm 27/10, Messi và đồng đội thay đổi quyết định.

Quỹ lương đội một Barca mùa trước dự kiến là 459 triệu USD. Khoản giảm 30% của Messi và đồng đội sẽ tương ứng 138 triệu USD. Chưa kể mùa này Barca đã đẩy đi loạt trụ cột như Luis Suarez, Ivan Rakitic, Arturo Vidal hay Nelson Semedo, trong khi không bổ sung nhiều cầu thủ lương cao.

Hôm 5/10, Barca báo lỗ 114 triệu USD mùa 2019-2020. Khoản nợ của họ cũng tăng lên 570 triệu USD. Covid-19 là nguyên nhân chính khiến Barca rơi vào khủng hoảng. Bởi, họ thất thu nặng từ tiền bán vé và thương mại.

Cuộc bầu cử Chủ tịch mới của Barca dự kiến diễn ra ngày 19/12 hoặc 20/12. Nhiệm vụ đầu tiên của tân Chủ tịch Barca sẽ là cứu đội bóng thoát khỏi nguy cơ phá sản.

Tin mới