Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An vận động hàng tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

(Baonghean) - Nhờ những cách làm sáng tạo, thiết thực, đổi mới công tác vận động nguồn lực, chủ động xây dựng kế hoạch chương trình, tiếp cận các nhà tài trợ có tiềm năng và mở rộng các nhà tài trợ mới nên trong những tháng đầu năm 2017 Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động được hơn 3,7 tỷ đồng; hỗ trợ trẻ em nghèo.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, với tâm huyết của những người làm công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em và sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền, các nhà hảo tâm trong ngoài tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em (Quỹ BTTE) tỉnh Nghệ An đã có nhiều cố gắng và đạt kết quả cao trong công tác vận động nguồn lực phục vụ việc chăm sóc, hỗ trợ trẻ em khó khăn, trẻ em khuyết tật. 

Đại diện lãnh đạo tỉnh, nhà tài trợ tặng quà cho trẻ em nhân Tháng hành động vì trẻ em. Ảnh: P.V
Đại diện lãnh đạo tỉnh, nhà tài trợ tặng quà cho trẻ em nhân Tháng hành động vì trẻ em. Ảnh: P.V

Trong những tháng đầu năm 2017 Quỹ BTTE tỉnh đã vận động được hơn 3,7 tỷ đồng bao gồm tiền, chuyên môn kỹ thuật và hiện vật. Các nhà tài trợ tiêu biểu cho Quỹ trong thời gian qua như: Quỹ Hiểu về trái tim, Quỹ tài trợ Vinacapital, Câu lạc bộ Kawun Rotary - Hàn Quốc, tổ chức Trả lại tuổi thơ,Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA, Công ty BHNT Prudential, Tổ chức Vietnam Outreach, Văn phòng dự án Zhishan Foundation...

Nhờ đó, nhiều chương trình, dự án hỗ trợ cho trẻ em khó khăn đã được thực hiện như: Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện Quốc tế Vinh tổ chức 2 đợt khám phân loại cho trẻ em khuyết tật các loại tại các huyện, thị xã. Kết quả, đã có 6.000 lượt trẻ đến khám, chỉ định phẫu thuật cho 358 em. Trong đó: khuyết tật vận động 100 ca; khuyết tật về mắt 82 ca; sứt môi hở vòm 79 ca, tim 97 ca; tổ chức phẫu thuật miễn phí cho 43 trẻ em bị khuyết tật vận động có hoàn cảnh khó khăn do Văn phòng Dự án Zhishan Foundation Taiwan tài trợ; phẫu thuật cho 84 ca bị các bệnh về mắt tại Bệnh viện Quân y 4 với tổng chi phí 180 triệu đồng do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tài trợ.

Đặc biệt, chương trình “Vì trái tim trẻ thơ” của Quỹ đã hỗ trợ phẫu thuật cho 50 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh với tổng số tiền hơn 1,9 tỷ đồng do Tổ chức Vina capital, Quỹ hiểu trái tim, CLB Kawun Rotary Hàn Quốc tài trợ; chương trình Hành trình cuộc sống trao tặng 250 xe đạp và 5 hợp đồng bảo hiểm cho trẻ em nghèo vượt khó tại thành phố Vinh, thị xã Hoàng Mai, huyện Quỳnh Lưu, huyện Nghĩa Đàn, thị xã Thái Hoà, huyện Diễn Châu do Bảo hiểm nhân thọ AIA tài trợ; tổ chức trao tặng 165 Bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu do Ngân hàng HD Bank tài trợ. Nhân lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Tổ chức VietNam Outreach, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với Tổ chức Vietnam Outreach tổ chức các hoạt động trao tặng 200 chiếc xe đạp, 100 xe lăn, 200 suất quà thực phẩm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Song song với các hoạt động trên, Quỹ cũng đã làm rất tốt công tác trợ giúp trẻ em tại Quỹ; Thực hiện khám và tư vấn tại trung tâm cho bệnh nhân bị các dạng bệnh về vận động, cơ xương, thần kinh, trẻ có hội chứng tự kỷ, chậm phát triển trí tuệ, chậm phát triển ngôn ngữ và rối loạn tâm trí...; Điều trị vật lý trị liệu, PHCN tại Quỹ cho 100 lượt bệnh nhân. Hầu hết các bệnh nhân sau khi được điều trị đã có nhiều tiến bộ rõ rệt, bệnh giảm và tăng cường các chức năng hoạt động tốt hơn.

Bên cạnh đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh còn tổ chức khám, tư vấn cho gần 105 lượt trẻ bị hội chứng tự kỷ, chậm phát triển ngôn ngữ, trí tuệ... Phần lớn các trẻ tham gia điều trị tại Cơ sở trợ giúp trẻ em có nhiều tiến bộ cả về thể chất lẫn trí tuệ, nhận thức và giao tiếp. Những kết quả đó đã đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc to lớn đối với các em và gia đình.

Vì tương lai trẻ em hoàn cảnh khó khăn

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 21.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó: 6.922 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi, 1.180 trẻ em làm việc xa gia đình, 483 trẻ em bị nhiễm chất độc da cam, 12.140 trẻ em khuyết tật các loại và hàng ngàn trẻ em khác đang sống trong điều kiện hết sức khó khăn; vẫn còn nhiều trẻ em chưa được học tập đầy đủ, chưa được tặng quà, chưa được vui chơi cùng các bạn bè, nhiều em nhỏ bị khuyết tật chưa được hỗ trợ phẫu thuật kịp thời. Cuộc sống quá khó khăn buộc các em phải tạm gác lại giấc mơ đèn sách để bươn chải mưu sinh kiếm sống.

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Quỹ BTTE tiếp nhận tài trợ của Tổ chức Vietnam Outreach. Ảnh: P.V
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, Quỹ BTTE tiếp nhận tài trợ của Tổ chức Vietnam Outreach. Ảnh: P.V

Trong năm 2017, nguồn lực huy động của Quỹ cơ bản dành cho các loại phẫu thuật khuyết tật vận động, mắt, sứt môi hở vòm cho trẻ em, trong đó tập trung dành cho phẫu thuật tim vì chi phí lớn (từ hàng chục đến hàng tỷ đồng). Bằng những việc làm thiết thực và đầy ý nghĩa, với tinh thần "Hãy dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em", Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An hy vọng rằng các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong xã hội quan tâm cùng nhau vun đắp cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất, tạo điều kiện để “chủ nhân của tương lai” sống và phát triển lành mạnh trong vòng tay yêu thương của cộng đồng.

Nguyễn Hữu Minh

(Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới