Quỳ Châu giao cơ quan chức năng làm rõ hành vi doanh nghiệp lăng mạ người thi hành công vụ

(Baonghean.vn) - Liên quan đến phản ánh của người dân bản Lầu, xã Châu Tiến về tình trạng nổ mìn khai thác đá ở lèn đá Na Bàng gây mất an toàn, ngày 8/6/2021, UBND huyện Quỳ Châu có văn bản giao Công an huyện làm rõ hành vi doanh nghiệp lăng mạ người thi hành công vụ.

Việc UBND huyện Quỳ Châu giao Công an huyện làm rõ hành vi doanh nghiệp lăng mạ người thi hành công vụ được thể hiện tại Văn bản số 666/UBND-VP.

Văn bản số 666/UBND-VP của UBND huyện Quỳ Châu. Ảnh: PV
Văn bản số 666/UBND-VP của UBND huyện Quỳ Châu. Ảnh: PV

Toàn văn nội dung Văn bản số 666/UBND-VP như sau:

Ngày 1/6/2021, UBND huyện nhận được Báo cáo số 58/BC-UBND của UBND xã Châu Tiến xử lý phản ánh của các hộ dân bản Lầu, xã Châu Tiến về vụ việc Công ty TNHH Tùng Cường nổ mìn khai thác đá văng vào nhà các hộ dân.

Sau khi xem xét đề nghị của UBND xã Châu Tiến tại Báo cáo số 58/BC-UBND, Chủ tịch UBND huyện có ý kiến chỉ đạo như sau:

1. Giao Công an huyện vào cuộc xác minh, làm rõ: Hành vi xúc phạm, lăng mạ, thách thức, hạ thấp uy tín và chống đối người thi hành công vụ đối với các trường hợp: ông Trần Văn Hùng, ông Trần Văn Cường và bà Phùng Thị Nga.

2. Sau khi điều tra làm rõ vụ việc báo cáo Chủ tịch UBND huyện để tiếp tục chỉ đạo xử lý theo quy định của pháp luật.

Lèn đá Na Bàng, nơi Công ty TNHH Tùng Cường khai thác đá gây ảnh hưởng đến đời sống người dân bản Lầu, xã Châu Tiến. Ảnh: Hà Giang
Lèn đá Na Bàng, nơi Công ty TNHH Tùng Cường khai thác đá gây ảnh hưởng đến đời sống người dân bản Lầu, xã Châu Tiến. Ảnh: Hà Giang

Liên quan đến nội dung trên, ông Sầm Thanh Hoài - Phó Chủ tịch UBND xã Châu Tiến thông tin, quá trình Công ty TNHH Tùng Cường nổ mìn khai thác đá tại lèn đá Na Bàng đã gây ảnh hưởng đến người dân bản Lầu. Thực hiện chức trách, nhiệm vụ, chính quyền xã đã cử cán bộ kiểm tra, nắm bắt tình hình; đồng thời, làm công tác tư tưởng, ổn định tinh thần cho người dân. Thế nhưng ở thời điểm đó, doanh nghiệp đã có những hành vi hạ thấp danh dự, uy tín cán bộ thực hiện công vụ.

Chính vì vậy, tại Báo cáo số 58/BC- UBND ngày 1/6/2021 cùng với việc báo cáo nội dung xử lý phản ánh của các hộ dân bản Lầu về vụ việc Công ty TNHH Tùng Cường nổ mìn khai thác đá văng vào nhà các hộ dân, UBND xã Châu Tiến đề xuất, kiến nghị UBND huyện chỉ đạo Công an huyện xác minh, làm rõ hành vi xúc phạm, lăng mạ, thách thức, hạ thấp uy tín danh dự và nhân phẩm, cản trở người thi hành công vụ của Công ty TNHH Tùng Cường để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và bảo vệ uy tín của cán bộ xã.

Hình ảnh ghi lại thời điểm người của Công ty TNHH Tùng Cường có những lời lẽ khó nghe với cán bộ UBND xã Châu Tiến (ảnh cắt từ clipj)
Hình ảnh ghi lại thời điểm người của Công ty TNHH Tùng Cường có những lời lẽ khó nghe với cán bộ UBND xã Châu Tiến (ảnh cắt từ clip)

Xem một số clip được thu thập từ các hộ dân bản Lầu cho thấy, người của Công ty TNHH Tùng Cường có những lời qua tiếng lại khó nghe với cán bộ UBND xã Châu Tiến.

Tin mới