Quỳ Hợp: Doanh nghiệp nợ thuế hơn 31 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Có gần 90 công ty, doanh nghiệp và HTX ở huyện Quỳ Hợp nợ thuế hơn 31 tỷ đồng.

Đó là con số tính đến ngày 30/9/2017. 

Doanh nghiệp Đại Huy Đạt là một trong những đơn vị buộc phải cưỡng chế thuế. Ảnh: Thái Hiền
Doanh nghiệp Đại Huy Đạt là một trong những đơn vị buộc phải cưỡng chế thuế. Ảnh: Phan Giang

Năm 2017, huyện Quỳ Hợp được giao thu ngân sách nhà nước là 129 tỷ 400 triệu đồng; trong 9 tháng đầu năm, dù đã triển khai nhiều biện pháp nhưng tổng thu mới đạt 93 tỷ 341 triệu đồng, tương đương  72% dự toán pháp lệnh, bằng 91,3% so với cùng kỳ.

Dự kiến 3 tháng cuối năm 2017 sẽ hụt thu so với dự toán được giao khoảng 11,4 tỷ đồng trong đó các khoản hụt thu là thuế tài nguyên, thuế GTGT, thu khác ngân sách, lệ phí trước bạ.

Theo Chi cục Thuế huyện Quỳ Hợp, nguyên nhân nợ đọng thuế tài nguyên ở Quỳ Hợp còn cao là do những năm qua ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới, hoạt động khai thác và sản phẩm đá không xuất bán được nên nhiều doanh nghiệp phải ngừng hoạt động, không có khả năng trả nợ thuế.

Đoàn liên ngành 718 huyện Quỳ Hợp đã họp để bàn biện pháp đôn đốc, thu hồi, xử lý nợ đọng thuế năm 2017. Ảnh Phan Giang
Đoàn liên ngành 718 huyện Quỳ Hợp tiến hành họp bàn biện pháp đôn đốc, thu hồi, xử lý nợ đọng thuế năm 2017. Ảnh Phan Giang

Tại buổi làm việc của đoàn liên ngành 718 về biện pháp thu hồi, xử lý nợ đọng thuế năm 2017 ở Quỳ Hợp, nhiều đại biểu đã bàn các giải pháp như: cần phối hợp với các ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng cung cấp, trao đổi thông tin về số dư tài khoản;

Các phòng Tài chính, Tài nguyên & Môi trường xác định số nợ tiền cấp quyền khai thác mỏ, tiền thuê đất của các doanh nghiệp để xử lý và ra quyết định ngừng khai thác, thu hồi đất đối với các trường hợp nợ đọng thuế, cắt điện, công khai doanh nghiệp nợ thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng và sẽ cưỡng chế tài sản của các doanh nghiệp không có khả năng nộp thuế và cố tình chây ỳ việc nộp thuế.

Phan Giang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới