Quỳ Hợp: Doanh thu 'cam Vinh' đạt 475 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳ Hợp có hơn 1.000 ha cam kinh doanh, năng suất bình quân đạt 19 tấn/ha; doanh thu từ cây cam đạt hơn 400  tỷ đồng/năm.

Cam Quỳ Hợp được Bộ KH&CN cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2007, được người tiêu dùng cả nước biết đến với thương hiệu “cam Vinh” cùng chất lượng thơm ngon.

Người tiêu dùng có thể dùng điện thoại để truy xuất nguồn gốc Cam Vinh. Ảnh: Phan Giang
Người tiêu dùng có thể dùng điện thoại để truy xuất nguồn gốc Cam Vinh. Ảnh: Phan Giang

Hiện tại, Quỳ Hợp có 2.255 ha cam tập trung tại vùng đất đỏ bazan thuộc các xã Nghĩa Xuân, Minh Hợp, Văn Lợi và Hạ Sơn; diện tích cam tăng mạnh trong giai đoạn 2015 - 2017, đạt gần gấp 2 lần so với trước năm 2015. Bình quân thu nhập của người trồng cam khoảng 300 - 500 triệu đồng/ha, thậm chí có những hộ thu nhập gần 1 tỷ đồng/ha.

Cam Quỳ Hợp với thương hiệu "cam Vinh” đã có mặt tại thị trường nhiều tỉnh, thành trong cả nước; nhu cầu tiêu dùng ước tính khoảng 150.000 tấn/năm và dự báo sẽ tăng mạnh trong những năm tiếp theo, trong khi đó sản xuất tại chỗ chỉ mới chỉ đạt 12,7% nhu cầu.

Vườn cam của Công ty Nông nghiệpXuân Thành - là 1 trong 3 đơn vị được dán tem truy xuất đợt đầu tiên của Sở KH&CN . Ảnh: Phan Giang
Vườn cam của Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Xuân Thành  - là 1 trong 3 đơn vị được dán tem truy xuất nguồn gốc "cam Vinh" đợt đầu tiên của Sở KH&CN. Ảnh: Phan Giang

Để mở rộng thị trường, tăng sức cạnh tranh, Quỳ Hợp đã xây dựng kế hoạch phát triển vùng cam nguyên liệu theo hướng sản xuất hàng hóa giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo.

Hiện Quỳ Hợp đã tổ chức đại hội Chi hội sản xuất và kinh doanh cam Vinh huyện Quỳ Hợp lần thứ I, nhiệm kỳ 2017 - 2020 là tổ chức hội xã hội nghề nghiệp của các hộ trồng, chế biến và kinh doanh sản phẩm cam trên địa bàn huyện.

Phan Giang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới