Quỳ Hợp: Hoàn thành mục tiêu đưa điện lưới quốc gia về 100% xóm, bản

(Baonghean.vn) - Buổi nghiệm thu đóng điện cho 2 xóm Bãi Kè (Đồng Hợp) và Hợp Thành (Tam Hợp), đã chính thức giúp huyện Quỳ Hợp hoàn thành mục tiêu đưa điện lưới quốc gia về 100% xóm, bản.

Buổi nghiệm thu đóng điện được diễn ra vào 19 giờ ngày 29/12 tại 2 xóm nói trên trong niềm hân hoan, vui mừng của bà con. Bà Luyện Thị Nguyệt, một người dân xóm Bãi Kè cho hay "Gia đình tôi ở đây, tính đến nay đã là thế hệ thứ 3, nhưng tận bây giờ mới có điện, mới biết đến ánh sáng điện".

Người dân 2 xóm chờ đóng điện. Ảnh: Phan Giang
Người dân 2 xóm chờ đóng điện. Ảnh: Phan Giang

Trạm điện Bãi Kè được đầu tư xây dựng với công suất 180 KVA, có tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng, trong đó 60% nguồn ngân sách trung ương, số còn lại từ nguồn ngân sách tỉnh và địa phương.

Người dân địa phương vui mừng vì từ nay đã có điện. Ảnh: Phan Giang
Người dân địa phương vui mừng vì từ nay đã có điện. Ảnh: Phan Giang

Xóm Bãi Kè và Hợp Thành có 139 hộ với 515 nhân khẩu, chủ yếu là người gốc Nghi Lộc, Hưng Nguyên và Quỳnh Lưu lên đây theo chủ trương xây dựng vùng kinh tế miền núi năm 1963. Đây là hai xóm đặc biệt khó khăn thuộc diện 135, tỷ lệ hộ nghèo còn rất cao so với mặt bằng chung của huyện. Chính vì vậy, việc có điện lưới quốc gia sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao trình độ dân trí, tạo điều kiện phát triển kinh tế- xã hội, ổn định an ninh quốc phòng ở 2 xóm.

Phan Giang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới