Quỳnh Lưu: Dân tự nguyện tháo dỡ các công trình lấn chiếm vỉa hè

(Baonghean.vn) - Được lực lượng chức năng tuyên truyền vận động, người dân thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu) đồng tình, tự nguyện tháo dỡ các công trình vi phạm, trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ.

Thực hiện kế hoạch giải tỏa hành lang ATGT, gần 1 tháng nay cùng với công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân không nên bày bán hàng hóa treo biển quảng cáo lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, UBND thị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu) đã thành lập 6 đoàn triển khai vạch sơn vỉa hè tuyến đường Quốc Lộ 1A đoạn đi qua địa bàn thị trấn.

Giải tỏa vỉa hè thị trấn Cầu Giát. Ảnh: Thanh Toàn
Các thành viên, ban nghành của thị trấn Cầu Giát  đã tổ chức vạch sơn vỉa hè dành cho người đi bộ. Ảnh: Thanh Toàn

Sau khi được tuyên truyền vận động, các hộ kinh doanh nằm dọc tuyến đường Quốc Lộ 1A đã có ý thức tự giác hơn, không bày bán hàng ra ngoài vạch sơn quy định; một số gia đình tự phá bỏ các công trình lấn chiếm để trả lại vỉa hè, đảm bảo văn minh đô thị.

Giải tỏa vỉa hè thị trấn Cầu Giát. Ảnh: Thanh Toàn
Các hộ kinh doanh ở cầu Giát có ý thức hơn không bày bán hàng ra ngoài vạch sơn quy định. Ảnh Thanh Toàn
Giải tỏa vỉa hè thị trấn Cầu Giát. Ảnh: Thanh Toàn
Giải tỏa vỉa hè thị trấn Cầu Giát bước đầu thành công. Ảnh: Thanh Toàn

Theo ông Võ Đức Mùi - Chủ tịch UBND thị trấn Cầu Giát cho biết: “Trước khi tiến hành giải tỏa, UBND thị trấn đã tuyên truyền vận động và tổ chức cho người dân ký cam kết tự tháo dỡ công trình vi phạm, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè”.

Giải tỏa vỉa hè thị trấn Cầu Giát. Ảnh: Thanh Toàn
Sau khi có vạch sơn, người đi bộ cũng yên tâm, thoải mái đi lại trên vỉa hè. Ảnh: Thanh Toàn

Bà Trương Thị Điền - chủ quán ăn Tuấn Điền ở khối 2, thị trấn Cầu Giát cho hay: “Chủ trương của thị trấn chúng tôi rất ủng hộ. Ai cũng muốn đường sá, vỉa hè được thông thoáng, quy củ. Chúng tôi kinh doanh hàng ăn trước có vi phạm để biển quảng cáo trên vỉa hè, sau khi được cán bộ tuyên truyền gia đình đã tự giác tháo dỡ đưa vào trong vạch sơn quy định và cam kết không vi phạm”. 

“Sau khi lực lượng chức năng triển khai giải tỏa, vỉa hè được trả lại thông thoáng, người đi bộ như chúng tôi cũng yên tâm, thoải mái đi lại mà không lo bị đẩy xuống lòng đường như trước” - bà Lê Thị Cường ở khối 5, thị trấn Cầu Giát chia sẻ.

Thanh Toàn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới