Quỳnh Lưu: Hội thi “Hộ tịch viên giỏi” năm 2013

(Baonghean.vn) - Trong các ngày 4,5,6/10/2013, huyện Quỳnh Lưu tổ chức Hội thi “Hộ tịch viên giỏi”.
Đến với hội thi  có 28 đội là các cán bộ bộ Tư pháp – Hộ tịch của 28 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu. Mỗi đội thi có 3 thành viên, tham gia thi dưới hình thức sân khấu hóa; Nội dung thi xoay quanh vấn đề hộ tịch được qui định trong các văn bản qui phạm pháp luật và văn bản hướng dẫn nghiệp vụ khác liên quan đến công tác đăng ký và quản lý hộ tịch cơ sở.
Các đội trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, hiểu biết kiến thức pháp luật và xử lý tình huống. Phần chào hỏi, các đội giới thiệu về đơn vị mình bằng các hình thức thơ, ca, hò, vè, múa, tiểu phẩm rất sinh động và hấp dẫn. Phần thi “tìm hiểu kiến thức pháp luật”, mỗi đội sẽ trả lời 3 câu hỏi. Trong phần thi xử lý tình huống, nhiều đơn vị đã trình bày được những tiểu phẩm xử lý tình huống thật xúc động và thiết thực với hoạt động pháp luật –xã hội, được khán giả và ban giám khảo đánh giá cao về tính sáng tạo và ý nghĩa thực tiễn.
Các đội tham gia phần thi hiểu biết kiến thức pháp luật
Các đội tham gia phần thi hiểu biết kiến thức pháp luật
Hội thi là dịp nâng cao hiểu biết kiến thức pháp luật về quản lý Hộ tịch cho đội ngũ làm Công chức Tư pháp – Hộ tịch UBND xã, thị trấn; đánh giá thực trạng trình độ chuyên môn, kiến thức nghiệp vụ Hộ tịch, kiến thức pháp luật của cán bộ Tư pháp - Hộ tịch. Qua đó, cán bộ làm công tác tư pháp có thêm những kinh nghiệm trong nghiệp vụ công tác đăng ký và quản lý hộ tịch; có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ của đội ngũ làm công tác này thời gian tới. Bên cạnh đó, hội thi cũng là dịp để ngành Tư pháp huyện Quỳnh Lưu tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong mỗi cán bộ, công chức, nhân dân nhằm tiếp tục bảo đảm đám ứng các yêu cầu nhiệm vụ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương thực; thực hiện việc nhân dân giám sát trong thi hành pháp luật của cơ quan nhà nước.
Vân Đình

Tin mới