Quỳnh Lưu phát động thi đua gia đình tiết kiệm điện

(Baonghean.vn) - Chiều 8/6, tại xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu tổ chức lễ phát động triển khai thực hiện phong trào thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2018”.

Phong trào thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2018” là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phát động tại 27 tỉnh, thành phố ở miền Bắc.

Mục tiêu chương trình tập trung vào tuyên truyền, vận động nhân dân tại tất cả các địa phương hình thành thói quen và kĩ năng sử dụng điện tiết kiệm, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng hướng tới mục tiêu “Nhà nhà tiết kiệm điện, người người tiết kiệm điện”.

Toàn cảnh lễ phát động. Ảnh: Lê Nhung
Toàn cảnh lễ phát động. Ảnh: Lê Nhung
Chương trình thi đua năm nay sẽ kéo dài 6 tháng, áp dụng với 2.600 hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt từ tháng 5 đến tháng 10/2018 trên địa bàn xã Quỳnh Thạch.
Tiêu chí công nhận danh hiệu Gia đình tiết kiệm điện năm 2018 là các gia đình đã đăng ký hợp lệ tham gia cuộc thi theo phiếu đăng ký của Ban tổ chức và trong 6 tháng liên tục, các hộ phải đảm bảo giảm ít nhất 10% sản lượng điện so với cùng kỳ năm trước, cũng như cam kết duy trì các sản lượng điện tiết kiệm trong các tháng tiếp theo.
 Các hộ dân, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn xã Quỳnh Thạch ký kết tiết kiệm điện 2018. Ảnh: Lê Nhung
Các hộ dân, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn xã Quỳnh Thạch ký kết tiết kiệm điện 2018. Ảnh: Lê Nhung
Ban tổ chức sẽ bình chọn, đánh giá, trao 33 giải thưởng "Gia đình tiết kiệm điện năm 2018" và 5 giải "Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” cũng như phần thưởng cho các hộ đạt giải.

Sau lễ phát động, Điện lực Quỳnh Lưu và các ban ngành, địa phương liên quan tiến hành ký kết với các hộ dân, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn xã Quỳnh Thạch về tiết kiệm điện. Dự kiến đến cuối năm 2018 sẽ có đánh giá, tổng kết và khen thưởng cho những đơn vị, cá nhân thực hiện tốt chương trình thi đua này./.

Tin mới