Quỳnh Lưu: Thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm từ nuôi ngao

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, trên các bãi triều của huyện Quỳnh Lưu bà con đang tập trung thu hoạch đợt ngao cuối cùng của năm 2016 và chuẩn bị  bước vào vụ thả ngao mới năm 2017.

 » Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân

a
Ngao cuối vụ con to mập, bán giá 20.000 đồng/kg. Ảnh: Như Thủy.

Huyện, Quỳnh Lưu có 140 ha diện tích nuôi ngao tập trung ở các xã Quỳnh Thọ, Quỳnh Thuận, Sơn Hải, Quỳnh Long và  An Hòa. Ngư dân các xã ven biển đã tận dụng diện tích bãi triều dọc các bờ biển khoang vùng nuôi ngao và cho thu nhập cao.

Ông Đồng Như Nguyên, xóm 8, xã Sơn Hải cho biết: “Gia đình nuôi 2,28 ha ngao thịt trên bãi triều thuộc xã Quỳnh Thọ, thời điểm này, tranh thủ thủy triều xuống, công nhân đang tập trung thu hoạch những lớp ngao cuối vụ và vệ sinh bãi chuẩn bị thả nuôi đợt mới. Ra Tết giá ngao cũng ổn định từ 15 đến 20 nghìn/kg nên bà con phấn khởi nuôi. Năm 2016, trừ hết các chi phí gia đình thu lãi 200 triệu đồng từ nuôi ngao”. 

Trung bình 1 năm người dân thâm canh được 3 đến 4 vụ ngao, trong đó vụ cuối trong năm đang thu hoạch. Hiện nay trên các bãi triều bà con đang thu hoạch những đợt ngao cuối cùng, tiến hành vệ sinh bãi cát, đóng cọc và chăng lưới xăm để chuẩn bị thả giống vụ 1 năm 2017.

a
Nông dân xã Quỳnh Thọ thu hoạch ngao. Ảnh: Như Thủy

Bên cạnh thu hoạch ngao, để phục vụ con giống cho bà con kịp thả nuôi hiện nay trại sản xuất ngao giống trên địa bàn cũng đang cải tạo ao hồ, vá lại bạt phủ đáy, vệ sinh nguồn nước vào để chuẩn bị ương nuôi ngao giống. Với diện tích 10.000m2, trại ông Thái Bá Khang quy hoạch 2 ao xử lý nước, 2 ao lắng lọc và 10 ao nuôi đẻ.

“Hiện tại trại giống đã nhập về 3 tấn ngao bố mẹ, đang trong quá trình sinh trứng. Khoảng đầu tháng 3 trại bắt đầu tách ngao thương phẩm. Năm nay dự định sẽ cung cấp khoảng 1 tỷ con ngao giống phục vụ bà con trong huyện và một số tỉnh thành khác như Hà Tĩnh, Thanh Hóa”, ông Thái Bá Khang cho biết thêm.

Từ hoạt động sản xuất ngao giống và nuôi ngao thịt mỗi năm bà con các xã vùng biển Quỳnh Lưu thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm.

a
Ngao Quỳnh Lưu nổi tiếng với hương vị thơm ngon. Ảnh: Như Thủy.

Như Thủy

(Đài Quỳnh Lưu)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới