Quỳnh Lưu thu hàng chục tỷ đồng từ dịch vụ vận tải

(Baonghean.vn) - HIện nay, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, ngành dịch vụ vận tải phát triển khá mạnh. Người dân mạnh dạn đầu tư vốn mua các phương tiện xe tải với đa dạng loại hình phục vụ nhu cầu thị trường.

Xã Quỳnh Minh thuộc vùng bãi ngang của huyện Quỳnh Lưu, người dân cần cù chịu khó với đa dạng các mô hình sản xuất kinh doanh mang lại giá trị cao. Hiện, toàn xã có 135 ha chuyên canh rau màu hàng hóa với đa dạng các loại cây trồng như hành hoa, rau cải, dưa chuột, cà chua…

Xe tải Quỳnh Lưu chuyên chở rau màu đi tiêu thụ khắp các thị trường trong cả nước.
Xe tải Quỳnh Lưu chuyên chở rau màu đi tiêu thụ khắp các thị trường trong cả nước.

Những năm qua, ngoài chú trọng sản xuất rau màu hàng hóa, người dân Quỳnh Minh còn mạnh dạn đầu tư vốn mua các loại xe ô tô tải để chuyên chở rau màu và muối đi tiêu thụ khắp cả nước.

Tính đến nay, toàn xã Quỳnh Minh đã có tới 60 xe tải siêu trường siêu trọng với trọng tải từ 3 - 17,5 tấn. Giá trị mỗi xe tải công suất 17,5 tấn khoảng 1,5 - 2 tỷ đồng. Trong đó một số hộ gia đình đã mạnh dạn đầu tư vốn lớn và vay thêm ngân hàng để kinh doanh dịch vụ vận tải như hộ anh Nguyễn Văn Đệ, xóm 6 hiện có 6 xe tải. Bình quân mỗi phương tiện tạo công việc cho 2 lao động với mức thu nhập ổn định từ 6 - 7 triệu đồng/tháng.

Được biết, hiện nay, Quỳnh Minh là xã có số lượng xe tải lớn nhất ở huyện Quỳnh Lưu và việc phát triển mạnh dịch vụ vận tải đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nhân dân địa phương.

Hiện nay Quỳnh Minh là xã có số lượng xe tải lớn nhất ở Quỳnh Lưu.
Hiện nay, Quỳnh Minh là xã có số lượng xe tải lớn nhất ở Quỳnh Lưu.

Không chỉ Quỳnh Minh mà hiện nay các địa phương khác ở huyện Quỳnh Lưu cũng đang phát triển mạnh dịch vụ vận tải. Điển hình như các xã Quỳnh Lương, Quỳnh Bảng - vùng Bãi Ngang với hàng trăm phương tiện chuyên chở rau màu đi tiêu thụ các tỉnh.

Đặc biệt tại xã Quỳnh Lương còn thành lập hợp tác xã vận tải Sự Chuyên do anh Nguyễn Bá Sự làm giám đốc với số lượng 20 xe tắc xi chở khách trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai; 10 xe buýt chạy tuyến Quỳnh Lưu - Vinh và 14 xe khách giường nằm chạy tuyến Hà Nội, Thái Nguyên, Gia Lai.

Tại xã Quỳnh Văn, vài năm trở lại đây, bà con địa phương cũng đã đầu tư vốn lớn mua xe tải chuyên chở vật liệu xây dựng, gạch táp lô đi tiêu thụ khắp các địa phương trong và ngoài huyện.

Ông Lê Văn Hoan - xã Quỳnh Văn cho biết: Trước đây làm nhà cửa muốn thuê xe tải rất khó và phải chờ đợi lâu, giá thành chở cũng cao. Nhưng nay thì thuận tiện, chỉ cần mình có nhu cầu là có xe chở ngay. Giá cả cũng vừa phải, đường to đường nhỏ gì cũng có xe vô được.

Nhờ phát triển dịch vụ vận tải mà hộ anh Nguyễn Văn Đệ, xóm 6, xã Quỳnh Minh đã xây dựng được nhà cửa khang trang.
Nhờ phát triển dịch vụ vận tải, hộ anh Nguyễn Văn Đệ, xóm 6, xã Quỳnh Minh đã xây dựng được nhà cửa khang trang.

Đến nay, toàn huyện Quỳnh Lưu đã có hàng ngàn phương tiện vận tải chuyên chở vật liệu xây dựng và các mặt hàng nông sản. Mỗi năm, giá trị thu nhập của ngành kinh doanh dịch vụ vận tải mang lại đạt hàng chục tỷ đồng.

Theo lãnh đạo UBND huyện, tới đây Quỳnh Lưu tiếp tục động viên, khuyến khích nhân dân duy trì, ổn định loại hình dịch vụ này, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ kinh doanh tiếp cận với ngân hàng để vay vốn cũng như đầu tư quy hoạch, xây dựng bến bãi đậu xe, hạn chế việc xe đậu tràn ra đường gây mất an toàn giao thông./.

Lê Nhung

(Đài Quỳnh Lưu)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới