Quỳnh Lưu: Tiêm vắc xin sởi, rubella cho trẻ từ 6-10 tuổi

(Baonghean.vn) - Thực hiện chiến dịch tiêm miễn phí vắc xin phòng bệnh Sởi – Rubella đợt 2, sáng ngày 16/12, Trung tâm y tế huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức triển khai tiêm vắc xin cho toàn bộ học sinh của 35 trường Tiểu học. Trong đợt 2 của chiến dịch, sẽ có 21.874 liều vắc xin tương đương với số trẻ trong độ tuổi được tiêm.
Tiêm vắc xin sởi, rubella cho học sinh trường tiểu học Quỳnh Hồng
Tiêm vắc xin sởi, rubella cho học sinh trường tiểu học Quỳnh Hồng
Đợt 2 được tổ chức tiêm ngay tại các trường tiểu học từ ngày 16 đến 18 tháng 12/2014. Nhà trường sẽ phối hợp với trạm y tế địa phương để bố trí thời gian, phương tiện tiêm phòng cho hợp lý, đảm bảo các em vẫn học tập. Bên cạnh đó ngành y tế  huyện Quỳnh Lưu cũng đã bố trí cán bộ giám sát, chỉ đạo việc tiêm chủng theo đúng quy định của ngành y tế. Quy trình tiêm được thực hiện chặt chẽ từ khám sàng lọc, tư vấn, tiêm, theo dõi trẻ sau tiêm và không tiêm đối với những trẻ thuộc diện chống chỉ định. Trước đó Trung tâm y tế huyện Quỳnh Lưu đã có công văn gửi 33 xã, thị trấn thông báo cho phụ huynh học sinh biết lịch tiêm và khuyến cáo cho trẻ ăn no trước khi tiêm, các cháu bị ốm đang dùng thuốc kháng sinh tuyệt đối không tiêm.
Theo dự kiến chiến dịch tiêm vắc xin sởi, rubella đợt 2,  huyện Quỳnh Lưu sẽ có trên 21.800 học sinh được tiêm vắc xin phấn đấu đạt tỷ lệ 100% trẻ trong độ tuổi 6-10 được tiêm phòng sởi, rubella an toàn./.
Như Thủy
(Đài Quỳnh Lưu)

Tin mới