Quỳnh Lưu: Tiêu hủy 380 con vịt dương tính với H5N1

(Baonghean.vn) -  Đêm 7/4, cơ quan chức năng huyện Quỳnh Lưu tiến hành tiêu hủy 280 con vịt bị nhiễm cúm H5N1 của gia đình anh Võ Văn Dần ở xóm 4, xã Quỳnh Hoa.

a
Cơ quan chức năng thu gom tiêu hủy toàn bộ số vịt bị nhiễm cúm H5N1 của gia đình anh Nguyễn Văn Dần, xã Quỳnh Hoa (Quỳnh Lưu).

Trước đó, vào  ngày 6/4, anh Dần phát hiện đàn vịt của gia đình có biểu hiện chảy nước mắt, đứng tụm một chỗ, lông xù và chết dần. Phát hiện sự việc, anh Dần báo tin với cán bộ thú y xã để có biện pháp ngăn chặn. Nhận được nguồn tin báo từ cơ sở, Phòng Nông nghiệp và PTNT, trạm thú y huyện đã về kiểm tra, đồng thời báo cáo với Chi cục thú y tỉnh để lấy mẫu trên cơ thể vịt để xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, đàn vịt của hộ anh Dần bị dương tính cúm gia cầm (H5N1). Tối ngày 7/4, cơ quan chức năng đã đến khu chăn nuôi của gia đình anh Dần để thu gom vịt đi tiêu hủy.

Ông Đậu Đăng Định - Trạm trưởng trạm thú y huyện Quỳnh Lưu cho biết: Để tránh lây lan, chúng tôi tiến hành cấp vắc xin cúm H5N1 cho các hộ chăn nuôi trong vùng đang bị dịch để phòng trừ. Ngoài ra, chỉ đạo cán bộ thú y xã túc trực, theo dõi các biểu hiện ở gia cầm tại các khu chăn nuôi để báo cáo về trạm để có biện pháp ngăn chặn, không để dịch lây lan.

Trước đó, vào ngày 6/4, cơ quan chức năng huyện Quỳnh Lưu cũng đã tiêu hủy 100 con vịt bị dương tính cúm H5N1 tại xã Quỳnh Mỹ.

Gia cầm nhiễm bệnh đưa đi tiêu hủy
Vịt nhiễm bệnh được gom đưa đi tiêu hủy.

Việt Hùng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới