Quỳnh Lưu tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

(Baonghean.vn) - Đây là danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước dành tặng cho những người mẹ đã có nhiều cống hiến, hy sinh thầm lặng vì sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi lễ diễn ra sáng 27/7, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Văn Bộ - Phó Bí thư Huyện ủy, đồng chí Hoàng Danh Lai - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu đã trao Bằng danh hiệu vinh dự của Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 4 thân nhân gia đình mẹ Phan Thị Lữ xã Quỳnh Đôi, mẹ Nguyễn Thị Ngạn xã Quỳnh Thuận, mẹ Hồ Thị Lợi xã Quỳnh Minh và mẹ Nguyễn Thị Biền xã Quỳnh Bá. 

Đến thời điểm này, huyện Quỳnh Lưu có 284 mẹ được tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hiện 10 mẹ đang còn sống.
Trao Bằng danh hiệu vinh dự của Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 4 thân nhân gia đình các mẹ. Ảnh:
Trao Bằng danh hiệu vinh dự của Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân gia đình các mẹ. Ảnh: Hồng Diện
Phát biểu tại lễ truy tặng, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu gửi lời tri ân sâu sắc, đồng thời, nhấn mạnh việc truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao trời biển, sự hy sinh to lớn của các mẹ, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta.

Tin mới