Quỳnh Lưu: Tu sửa đường sau phản ánh của người dân

(Baonghean) - Trước những ý kiến phản ánh của người dân về việc tuyến đường giao thông nối từ Quốc lộ 1A đi qua các xã Hậu - Đôi - Yên - Minh bị xuống cấp, thi công chậm tiến độ, huyện Quỳnh Lưu đã kiểm tra và chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương có biện pháp khắc phục.

Dự án xây dựng đường giao thông từ Quốc lộ 1A nối vào đường du lịch sinh thái biển đi qua 4 xã gồm Quỳnh Hậu, Quỳnh Đôi, Quỳnh Minh, Quỳnh Yên.

1
Những đoạn hư hỏng, nhà thầu đã tiến hành cắt thảm, thay toàn bộ lớp đá dăm bên dưới và rải thảm mới.

Tuyến đường có chiều dài 9,5 km với tổng mức đầu tư 95 tỷ đồng. Chủ đầu tư dự án là UBND huyện Quỳnh Lưu, bắt đầu thi công vào cuối năm 2008 do hai nhà thầu là Công ty TNHH Hồng Đào và Công ty TNHH Minh Quang đảm nhận. 

Đến nay, công trình đã hoàn thành gần 100% khối lượng và đã đưa vào sử dụng. Những nơi tuyến đường đã hoàn thành, giao thông đi lại của nhân dân thuận tiện hơn trước nhiều do đường mở rộng.

1
Công ty TNHH Hồng Đào đã tiến hành thi công sửa chữa, khắc phục những đoạn bong tróc.

Tuy nhiên, mặc dù mới được bàn giao nhưng một số đoạn đường tại các xã Quỳnh Hậu, Quỳnh Đôi đã xuất hiện tình trạng bong tróc mặt đường, nhiều đoạn sụt lún sâu tạo nên những ổ gà, ổ voi do xe ô tô chở quá tải và xe chở vật liệu xây dựng chạy trên tuyến đường này với mật độ quá lớn.

Trước thực trạng trên, thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, nhân dân các xã có tuyến đường đi qua đã có nhiều ý kiến phản ánh, đề nghị các ban, ngành chức năng huyện Quỳnh Lưu kiểm tra, xem xét. UBND huyện Quỳnh Lưu thành lập đoàn kiểm tra, xác minh và chỉ đạo nhà thầu khẩn trương tu sửa đoạn hư hỏng để tạo điều kiện cho nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

1
Để đẩy nhanh tiến độ, công ty TNHH Hồng Đào đã huy động thêm máy móc để kịp phục vụ nhân dân đi lại trong dịp Tết. 

Hiện nay, tại đoạn đường qua xã Quỳnh Hậu, công ty TNHH Hồng Đào đã huy động 15 phương tiện máy móc gồm máy lu, máy xúc, máy múc, máy san gạt và hơn 20 công nhân để sửa chữa những chỗ xuống cấp. Nhà thầu tiến hành múc và cắt thảm, thay toàn bộ lớp đá dăm phía dưới và rải thảm lại./.

Lê Nhung

TIN LIÊN QUAN

Tin mới