Quỳnh Thạch có 1.000 gia đình hiếu học

(Baonghean.vn) - Ngày 2/10, xã Quỳnh Thạch, Quỳnh Lưu đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày khuyến học Việt Nam ( 2/10/1996- 2/10/2016).

 c
Trao tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào khuyến học ở địa phương,

Tại buổi lễ, các đại biểu ôn lại truyền thống 20 năm ngày khuyến học Việt Nam, đồng thời báo cáo kết quả thực hiện công tác khuyến học khuyến tài của xã. Với sự quan tâm của các ban ngành cùng sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân, đến nay Quỳnh Thạch đã xây dựng được 3 trường học đạt chuẩn Quốc gia với cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại phục vụ tốt công tác dạy và học. Chất lượng giáo dục của địa phương ngày càng nâng cao, ý thức của nhân dân ngày càng chú trọng đầu tư cho sự nghiệp học hành của con cháu.

Hiện nay, Quỳnh Thạch đã xây dựng được 1.000 gia đình hiếu học, trên 80% gia đình học tập. 100% dòng họ làm tốt công tác khuyến học khuyến tài, trong đó có 30 dòng họ đạt danh hiệu dòng họ học tập. Các phong trào như tiếng trống khuyến học, nuôi lợn khuyến học được duy trì thường xuyên và có hiệu quả. Trong lễ khai giảng năm học mới 2016 – 2017, Hội Khuyến học xã phối hợp với 3 trường học nuôi lợn tiết kiệm khuyến học với số tiền hàng chục triệu đồng. Từ số tiền tiết kiệm này, các em học sinh đã ủng hộ một phần để động viên các bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập.

Dịp này, UBND xã Quỳnh Thạch đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 6 cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào khuyến học ở địa phương, Hội khuyến học xã tuyên dương và trao thưởng cho 3 em học sinh có thành tích học tập tốt.

Như Thủy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới