Quỳnh Thạch hướng về đích nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Xã Quỳnh Thạch - Quỳnh Lưu hiện đang tích cực hoàn thiện những công trình hạ tầng kỹ thuật để được công nhận là xã về đích nông thôn mới trong năm 2014.
Những ngày này ở Quỳnh Thạch, đi đến đâu cũng cảm nhận được không khí rộn ràng, phấn khởi của người dân vì xã đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Gia đình anh Nguyễn Hữu Hải ở xóm 13 cho hay: “ Gia đình ở sát đường liên xã Quỳnh Thạch- Quỳnh Lương, nhưng thực hiện phong trào hiến đất phục vụ cho việc mở rộng tuyến đường này, gia đình tự nguyện đập bờ rào cũ và xây thụt vào 2 m để phục vụ dự án”. Tất các các gia đình ở sát mặt đường liên xã này, hiện đã tháo dỡ hàng rào, hàng quán và nhà ở theo đúng quy hoạch nên đã giúp cho Quỳnh Thạch bàn giao sớm mặt bằng cho đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ tuyến đường.
Ông Hồ Mậu Tiến – Phó chủ tịch UBND xã Quỳnh Thạch cho biết: “ Được sự hỗ trợ kịp thời của các cấp, ngành và nỗ lực của địa phương cùng người dân trong việc chung tay xây dựng NTM, nên Quỳnh Thạch hoàn thành 18 tiêu chí và hiện nay đoàn thẩm định của tỉnh đang tiến hành  kiểm tra, thẩm định để công nhận Quỳnh Thạch hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM trong năm 2014 này”.
Đơn vị thi công tập trung phương tiện máy móc đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cấp . mở rộng đường Quỳnh Thạch – Quỳnh Lương.
Đẩy nhanh tiến độ dự án nâng cấp, mở rộng đường Quỳnh Thạch – Quỳnh Lương.
Xây dựng hệ thống thoát nước tại dự án.
Xây dựng hệ thống thoát nước 
Gia đình anh Nguyễn Hữu Hải ở xóm 13 xây dựng lại hàng rào để nhường đất mở rộng đường giao thông.
Gia đình anh Nguyễn Hữu Hải ở xóm 13 xây dựng lại hàng rào để nhường đất mở rộng đường giao thông.
 Nhiều gia đình ở Quỳnh Thạch đều thực hiện tốt công tác GPMB phục vụ cho việc phát triển đường giao thông.
Nhiều gia đình ở Quỳnh Thạch thực hiện tốt công tác GPMB phục mở rộng đường giao thông.
Nhà văn hóa xã vừa mới hoàn thành.
Nhà văn hóa xã vừa mới hoàn thành.
Cán bộ Phòng Nông nghiêp – PTNT và cán bộ chuyên trách NTM huyện Quỳnh Lưu kiểm tra việc  thực hiện quy hoạch NTM ở Quỳnh Thạch.
Cán bộ Phòng Nông nghiêp – PTNT và cán bộ chuyên trách NTM huyện Quỳnh Lưu kiểm tra việc thực hiện quy hoạch NTM ở Quỳnh Thạch.
 Trạm y tế xã được xây dựng khang trang.
Trạm y tế xã được xây dựng khang trang.
Giờ ra chơi ở Trường Tiểu học Quỳnh Thạch.
Giờ ra chơi của học sinh Trường Tiểu học Quỳnh Thạch.
Ở Quỳnh Thạch, mô hình chuyển đổi đất lúa sang nuôi cá phát triển và tạo thu nhập cao.
Ở Quỳnh Thạch, mô hình chuyển đổi đất lúa sang nuôi cá phát triển và cho thu nhập cao.
Hoàng Vĩnh

Tin mới