Ra công điện chấn chỉnh việc lợi dụng khuyến mãi để bán hàng kém chất lượng

(Baonghean.vn) - Trước tình trạng có công ty về xã lợi dụng việc giới thiệu sản phẩm, dùng hình thức khuyến mãi để bán hàng giả, kém chất lượng cho nhân dân, UBND huyện Thanh Chương ban hành công điện chấn chỉnh.

Sáng 28/11, lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương cho biết, đơn vị đang tạm giữ lô hàng của Công ty CP truyền thông điện gia dụng Đồng Nai (gọi tắt là Công ty điện gia dụng Đồng Nai), phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 7 (Cục QLTT Nghệ An) để làm rõ hành vi bán hàng giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.

Công ty CP truyền thông điện gia dụng Đồng Nai tổ chức giới thiệu sản phẩm, bán hàng tại nhà văn hóa xóm 6, xã Thanh Hương vào ngày 25/11/2018. Ảnh: N.H
Công ty CP truyền thông điện gia dụng Đồng Nai tổ chức giới thiệu sản phẩm, bán hàng tại nhà văn hóa xóm 6, xã Thanh Hương vào ngày 25/11/2018. Ảnh: N.H

Trước đó, vào ngày 25/11, tại nhà văn hóa xóm 6, xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương, Công ty điện gia dụng Đồng Nai trong quá trình giới thiệu, quảng bá sản phẩm đã tổ chức bán hàng gia dụng như nồi cơm điện, máy xay sinh tố, bếp ga, chảo cho người dân. Hình thức của nhóm người này là buổi sáng tặng quà khuyến mãi, buổi chiều sẽ bán hàng sản phẩm này với giá cao gấp 4 - 5 so với giá thị trường.

Nhận thấy việc bán hàng cho người dân với giá cao, lại hoài nghi về chất lượng sản phẩm, nhiều người dân trả lại hàng, yêu cầu nhân viên công ty phải ở lại để cơ quan chức năng làm rõ.

Sự việc căng thẳng, khiến lực lượng Công an huyện Thanh Chương phải có mặt để đảm bảo an ninh trật tự. UBND xã Thanh Hương sau đó đã đình chỉ hoạt động của công ty này tại địa phương và mời các nhân viên công ty về trụ sở làm việc.

Người dân trả lại hàng hóa do nghi ngờ về chất lượng và giá cả. Ảnh: N.H
Người dân trả lại hàng hóa do nghi ngờ về chất lượng và giá cả. Ảnh: N.H

Tìm hiểu được biết, trước khi về xã Thanh Hương, Công ty điện gia dụng Đồng Nai đã được Sở Công Thương  giới thiệu về các địa phương để giới thiệu, quảng bá sản phẩm.

Tại huyện Thanh Chương, công ty này cũng được UBND huyện Thanh Chương cho phép về các xã tổ chức giới thiệu sản phẩm, thể hiện qua Công văn số 1550/UBND-KTHT ngày 26/1/2018.

Khi về xã Thanh Hương, công ty này được ông Nguyễn Thế Giáp - Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Hương ký xác nhận đồng ý về các xóm để “hoạt động thương mại dưới hình thức tổ chức chương trình khuyến mãi, tư vấn, giới thiệu và phân phối sản phẩm hàng gia dụng do Việt Nam sản xuất”.

Trước sự việc xảy ra tại xóm 6, xã Thanh Hương, ông Nguyễn Hữu Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương đã ký Công điện số 22/CĐ-UBND chấn chỉnh. Công điện nêu: “Khi công ty CP truyền thông điện gia dụng Đồng Nai liên hệ với UBND các xã xin giới thiệu sản phẩm, do UBND các xã không nghiên cứu nội dung công văn nên đã giới thiệu về các thôn xóm, lợi dụng việc giới thiệu sản phẩm công ty đã dùng hình thức khuyến mãi để bán hàng giả, kém chất lượng cho nhân dân, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn”.

Công điện của UBND huyện Thanh Chương yêu cầu chấn chỉnh tình trạng bán hàng giả, kém chất lượng. Ảnh: N.H
Công điện của UBND huyện Thanh Chương yêu cầu chấn chỉnh tình trạng bán hàng giả, kém chất lượng. Ảnh: N.H

Để chấn chỉnh hoạt động trên, UBND huyện Thanh Chương yêu cầu UBND các xã, thị trấn khi phát hiện Công ty CP truyền thông điện gia dụng Đồng Nai đến liên hệ giới thiệu sản phẩm thì tuyệt đối không được giới thiệu về các thôn xóm để tổ chức bán hàng và giới thiệu sản phẩm, đồng thời tổ chức lực lượng thường xuyên kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời.

Huyện Thanh Chương cũng yêu cầu các xã tổ chức tuyên truyền để nhân dân biết không mua sản phẩm hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc.

Được biết, tình trạng các công ty xin giấy giới thiệu rồi sau đó về các xã, xóm tổ chức bán hàng không rõ nguồn gốc, giá cao hơn thị trường đã diễn ra nhiều năm nay tại nhiều địa phương nhưng các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương chưa có biện pháp để ngăn chặn, xử lý triệt để.

Tin mới