Ra mắt cuốn "Hoàng Sa, Trường Sa - Khát vọng hòa bình"

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam vừa cho ra mắt bạn đọc cuốn sách ảnh “Hoàng Sa, Trường Sa - Khát vọng hòa bình” của hai soạn giả Bùi Tất Tươm và Vũ Bá Hòa.

“Hoàng Sa, Trường Sa - Khát vọng hòa bình” là một ấn phẩm đẹp tôn vinh chủ nghĩa yêu nước Việt Nam, tôn vinh phẩm chất và khí phách cao đẹp của những ngư dân và những người lính từ xưa đến nay kiên cường bám biển, bám đảo, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc ở vùng biển, đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
Bìa cuốn sách (Nguồn: nxbgd.vn)
Bìa cuốn sách (Nguồn: nxbgd.vn)

Sách gồm 4 phần: “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”; “Hoàng Sa - đất cha ông trao gửi cháu con”; “Trường Sa hôm qua và hôm nay”; “Khát vọng Việt Nam - Khát vọng hòa bình”.

Nhóm biên soạn đã tuyển chọn kỹ lưỡng và sắp xếp hơn 500 bức ảnh theo kiểu văn bản phóng sự, các bức ảnh lại có mối tương quan tinh tế với lời tường thuật nội dung để dẫn dắt người xem theo trình tự như một câu chuyện.
Từ những bức ảnh sinh động, chân thực, thấm đẫm tình yêu quê hương đất nước, tình cảm sâu nặng với Hoàng Sa, Trường Sa của các nghệ sĩ - tác giả nhiếp ảnh, bạn đọc có thể nắm được khái quát về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên của hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, tư liệu lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này cũng như cuộc sống và con người nơi đây đang kiên cường lao động, sẵn sàng chiến đấu, thực hiện khát vọng hòa bình của dân tộc ta ở tuyến đầu của Tổ quốc hôm nay.
Đặc biệt, có những bức ảnh ghi lại những sự kiện hào hùng, bi tráng như Hoàng Sa tháng 1/1974, Trường Sa tháng 3/1988 hay những công trình xây dựng đảo nổi, đảo chìm, nhà giàn DK1để bảo vệ chủ quyền trong những tháng năm nghiệt ngã, gian nan.../.
Theo ĐCSVN

Tin mới