Ra mắt tổ tuần tra nhân dân 'đa năng' đầu tiên tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Tổ tuần tra nhân dân tại xóm 3, xã Diễn Mỹ có 23 thành viên với nhiệm vụ đảm bảo ANTT, tham gia cảm hóa người lầm lỗi, giúp đỡ người gặp hoạn nạn.

Lễ ra mắt Tổ tuần tra nhân dân của Ban tự quản an ninh trật tự xóm 3, xã Diễn Mỹ diễn ra vào ngày 9/12. Tổ được thành lập với 23 thành viên, trong đó có 1 tổ trưởng, 2 tổ phó và 20 tổ viên, hoạt động theo quy chế và quy định của pháp luật.

Tổ tuần tra nhân dân ra mắt. Ảnh: Vân Anh
Tổ tuần tra nhân dân ra mắt. Ảnh: Vân Anh

Tổ có nhiệm vụ nắm bắt tình hình kịp thời, tham mưu nội dung và biện pháp để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xóm. Tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; thực hiện tốt nội dung “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ và tự hòa giải”. 

Tổ tuần tra nhân dân tổ chức tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, tham gia cảm hóa người lầm lỗi, giúp đỡ người gặp hoạn nạn… Các thành viên trong tổ được trang bị dụng cụ phục vụ công tác tuần tra an ninh trật tự trên địa bàn.

Đây là mô hình điểm đầu tiên và sẽ được nhận rộng không chỉ trên địa bàn huyện Diễn Châu mà cả tỉnh, nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, chung tay xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Vân Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới