Rà soát quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội gắn với bảo đảm thế trận quân sự khu vực phòng thủ

(Baonghean.vn) - Sáng 16/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị phối hợp rà soát quy hoạch phát triển kinh tế xã - hội gắn với bảo đảm thế trận quân sự trong khu vực phòng thủ tỉnh.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy Trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và du lịch tỉnh.

Đại tá Nguyễn Ngọc Hà, Ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng tại khu căn cứ hậu cần Trung đoàn 764
Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng tại khu căn cứ hậu cần Trung đoàn 764. Ảnh: Trọng Kiên 

Trong những năm qua, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện thực hiện tốt công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng theo đúng Luật Đất đai, các văn bản hướng dẫn của Bộ Quốc phòng và Quân khu. Giải quyết có hiệu quả những vấn đề nảy sinh có liên quan đến công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng, triển khai cho các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tỉnh quản lý chặt chẽ các điểm đất đã được quy hoạch, đồng thời giải quyết dứt điểm các điểm đất trước đây đã bị cấp chồng, lấn chiếm, xâm canh…

Trên cơ sở Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thi hành về việc kết hợp quốc phòng với kinh tế - xã hội và kinh tế - xã hội với quốc phòng, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, địa phương liên quan để giữ vững thế trận quân sự trong khu vực phòng thủ. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất để các địa phương phát triển kinh tế - xã hội.

Thượng tá Phan Đại Nghĩa, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại hội nghị
Thượng tá Phan Đại Nghĩa - Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trọng Kiên 
Kết luận hội nghị, Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp với các sở, ban, ngành và địa phương tiếp tục rà soát, kiểm tra nhất là các điểm đất quy hoạch, phát triển kinh tế vẫn còn chồng lấn vào quy hoạch thế trận quân sự trong khu vực phòng thủ.
Đại tá Nguyễn Ngọc Hà, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh kết luận buổi làm việc
Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh kết luận buổi làm việc. Ảnh: Trọng Kiên 

Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam chủ trì phối hợp với Bộ CHQS tỉnh và các sở, ban, ngành có liên quan khảo sát cụ thể các điểm đất đang còn vướng mắc để đưa ra phương án đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh, báo cáo Bộ Tư lệnh Quân khu, Bộ Quốc phòng để xin ý kiến chỉ đạo./.

Tin mới