Ra Tết, nông dân Quỳnh Lưu tích cực sản xuất rau vì được giá

(Baonghean.vn) - Vựa rau của huyện Quỳnh Lưu ngày mồng 5 Tết đã nhộn nhịp người thu hoạch rau, củ, quả các loại. Nhiều gia đình chuyển sang trồng hành hoa, vì loại rau gia vị này đang bán được giá.
Sáng mồng 4 Tết trên các cánh đồng vùng bãi ngang Quỳnh Lưu đã nhộn nhịp thu hoạch rau. Trong đó cà rốt giảm giá mạnh 2.000 đồng/kg. Ảnh: Xuân Hoàng
Sáng mồng 5 Tết trên các cánh đồng vùng bãi ngang Quỳnh Lưu đã nhộn nhịp thu hoạch rau. Ảnh: Xuân Hoàng

Từ sáng mồng 5 Tết, trên các cánh đồng rau của vùng bãi ngang huyện Quỳnh Lưu, nhiều người dân đã thu hoạch rau, củ các loại để nhập cho thương lái.

Chị Phạm Thị Hồng ở xóm 7, xã Quỳnh Minh cho biết, nhìn chung các loại rau có tăng giá nhẹ so với trước Tết. Một số loại rau đang được thay thế bởi hành hoa vì mặt hàng này đang được giá, từ 8.000 đến 10.000 đồng/kg vẫn không có bán.
Đang khẩn trương làm đất lên luống, bà Hồ Thị Thu ở xóm 3, xã Quỳnh Lương cho hay, do hành hoa đang được giá, nên sáng mồng 4 Tết, bà tranh thủ ra đồng sớm để làm đất chuyển sang trồng hành hoa. Theo chị Thu, nguyên nhân hành hoa tăng giá là do mặt hàng này khan hiếm, hiện nay phần lớn hành hoa đang có trên ruộng chưa đến giai đoạn thu hoạch. 
Hành hoa đang được giá, từ 8.000 - 10.000 đồng/kg, nên bà con tích cực trồng và chăm sóc. Ảnh: Xuân Hoàng
Hành hoa đang được giá, từ 8.000 - 10.000 đồng/kg nên bà con tích cực trồng và chăm sóc. Ảnh: Xuân Hoàng
Một thương lái thu mua rau cho biết, từ ngày mồng 4 Tết đã có khách ở các tỉnh đặt hàng thu mua rau tại ruộng cho bà con.
Ông Hồ Nguyên Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lương cho hay, cây hành hoa thời gian từ khi trồng đến lúc thu hoạch khoảng 2 tháng. Nay giá tăng lên 10.000 đồng/kg là bà con nông dân có lãi khá, khoảng từ 7 - 8 triệu đồng/sào, là động lực phấn khởi cho bà con sản xuất ngay từ đầu năm.
Theo ông Đậu Đức Năm - Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Quỳnh Lưu cho biết, ra Tết, bà con vùng bãi ngang đã thu hoạch các loại rau, nhìn chung giá cả có tăng ít so với thời điểm trước Tết, trong đó hành hoa tăng giá mạnh nhất. Hiện tại vùng bãi ngang của Quỳnh Lưu có khoảng trên 100 ha hành hoa, trong đó phần lớn đang giai đoạn phát triển.
Trước thực trạng nhiều gia đình thu hoạch các loại rau khác để chuyển sang trồng hành hoa, ông Đậu Đức Năm khuyến cáo, bà con không nên chạy theo thị trường, tránh tình trạng cung quá cầu, khi đó giá dễ sẽ giảm sâu.

Tin mới